Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cuộc sống kỳ lạ của nghệ sĩ là “trai tân” duy nhất Táo quân

Nghệ sĩ Quốc Khánh gây ấn tượng với vai diễn Ngọc Hoàng được cho là linh hồn của Táo quân. Thế nhưng cuộc sống riêng của nghệ sĩ Quốc Khánh lại có những điều kỳ lạ khiến công chúng tò mò.

Ghi dấu ấn với nhiều vai diễn hài hước để đời

Quốc Khánh sinh năm 1962 là một trong số những đàn anh lớn tuổi trong top danh hài phía Bắc. Nghệ sĩ Quốc Khánh là người Hà Nội gốc, nhà chỉ có 2 chị em, bố mẹ làm cán bộ công chức. Học hết lớp 10, anh thi vào khóa đào tạo diễn viên năm đầu tiên của Nhà hát Kịch VN từ 1978 đến 1982.

Ngay trong năm tốt nghiệp, Ngọc hoàng - Quốc Khánh đã tham gia đóng 2 vai trong 2 vở kịch là “Người đá lạc đội hình” (đạo diễn Doãn Hoàng Giang) và vở “Cuộc chia tay tháng 6” (đạo diễn Trọng Khôi). Đến năm 1982, Quốc Khánh bắt đầu tham gia nghệ thuật ở cả hai lĩnh vực là sân khấu và điện ảnh.

 Nghệ sĩ Quốc Khánh khi còn trẻ

Quốc Khánh dường như chẳng có vẻ gì tài tử, vậy mà anh đã “ăn cơm nghệ thuật” hơn 30 năm nay và nhắc đến tên anh người ta không thể không nhớ đến những vai diễn trên sân khấu lẫn trên màn ảnh.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Quốc Khánh ghi dấu ấn với những vai diễn hài hước của tiểu phẩm Gặp nhau cuối tuần, Tết này ai đến xông nhà, Ghen... đến nỗi nhắc đến tên anh người ta thường kèm theo từ “diễn viên hài”.

 

Bắt đầu từ năm 2004 khi được thay nghệ sĩ Quốc Trượng vào vai Ngọc Hoàng, cho đến nay Quốc Khánh có tới 16 lần đảm nhận vai Ngọc Hoàng – nhân vật chính các buổi chầu Táo quân.

 Nghệ sĩ Quốc Khánh đóng chung nhiều vai diễn với Vân Dung khi còn trẻ

Trải qua 16 năm đảm nhiệm vai Ngọc Hoàng, Quốc Khánh đã ghi dấu trong lòng người hâm mộ qua những chi tiết đắt giá từ phát ngôn đến hành động dí dỏm phá cách khiến khán giả không thể nhịn cười. Nhiều câu nói của Quốc Khánh đã dần trở thành câu nói cửa miệng của giới trẻ Việt.

 Quốc Khánh "đo ni đóng giày" với vai Ngọc Hoàng

Những cái lạ của nghệ sĩ Quốc Khánh

Theo báo Gia đình & Xã hội, Quốc Khánh có rất nhiều cái lạ. Anh gần như không bao giờ nghe số lạ. Hôm nào được nghỉ cơ quan ở nhà kiểu gì cũng ngủ vùi đến 12h trưa mới dậy.

 Hình ảnh nghệ sĩ Quốc Khánh gầy gò cách đây nhiều năm

Quốc Khánh thích để ria mép. Mà chính xác hơn, bộ ria mép quen thuộc giúp cho bộ mặt đăm chiêu, lầm lì của anh "nguy hiểm" hơn trong bộ dạng Ngọc Hoàng ở "Gặp nhau cuối năm". Bộ ria lợi hại giúp anh gây cười cho khán giả ở những lần phán "tưng tửng" trên thiên đình. Nhưng ở ngoài đời, nó lại phần nào giúp "Ngọc Hoàng" giấu đi cảm xúc của một người đàn ông U60.

Tiết lộ lý do vẫn độc thân ở tuổi U60

Nghệ sĩ Quốc Khánh từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn trên báo Gia đình xã hội về lý tại sao đến thời điểm này vẫn chưa chịu lấy vợ dù cho bị mẹ và chị gái giục: "Nhà có hai chị em, chị gái lớn đã lập gia đình, con cháu trưởng thành nên mẹ già cũng muốn tôi mau chóng yên bề gia thất để bà được bế cháu nội. Đợt trước, bà còn giục, thúc ép nhưng ép mãi chẳng được, dỗ ngược xuôi cũng không xong nên đành… “bó tay".

 Quốc Khánh U60 vẫn độc thân

"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh cũng chia sẻ thêm: "Nếu muốn lấy vợ cho xong, tôi lấy được ngay. Nhưng hôn nhân giống như một cái vòng tròn ấy, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra, không dám tiến tới nữa. Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian. Mà đã làm vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai, mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ”.

Hỏi chưa lấy vợ, nhưng Quốc Khánh có yêu không? Anh hài hước trả lời: "Tất nhiên, đời tôi phải có đàn bà chứ, nếu không thành hâm à? Tình yêu là một phép màu. Nó làm cho con người ta trẻ lại, luôn vui cười và thấy cuộc sống tươi đẹp. Vợ có thể thiếu nhưng tình yêu thì… không thể. Người ta nói tôi thế kia là hồ đồ đấy. Việc ấy tôi không cần giải thích hay thanh minh, cũng chẳng phải suy nghĩ làm gì cho nhẹ cái đầu. Người ta đồn này, đồn nọ không quyết định điều gì trong cuộc sống của tôi. Nếu ai chơi với tôi, hiểu tôi thì sẽ cảm thông việc tôi chưa lập gia đình, chứ không phải tò mò, soi xét."

 Hình ảnh mới nhất của nghệ sĩ Quốc Khánh đang tập Táo quân 2021 

Giữa tháng 2/2019, trang Facebook cá nhân của NSƯT Quốc Khánh bất ngờ cập nhật ảnh đại diện là bàn tay đeo nhẫn ở ngón áp út. Ngay lập tức, hình ảnh này khiến nhiều bạn bè, người hâm mộ của “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh tin rằng anh chuẩn bị lấy vợ.

Tuy nhiên, ngay sau đó chính NSƯT Quốc Khánh đã lên tiếng phủ nhận tin đồn anh sắp lấy vợ và khẳng định anh hiện độc thân, chưa có ý định lập gia đình.

Sống trong căn phòng 10m2

Được biết, nam diễn viên đang sống trong ngôi nhà của mẹ. Quốc Khánh từng chia sẻ anh "không thể rời xa ngôi nhà của mẹ được", mặc dù trong ngôi nhà đó, anh chỉ có một căn phòng riêng với diện tích khá khiêm tốn chỉ khoảng 10m2.

Trong một bài phỏng vấn, Quốc Khánh từng không ngại nói về nơi ở chật hẹp của mình: "Thú thật, phòng riêng của tôi chật hẹp, chỉ khoảng 10m2 thôi. Nó hẹp đến nỗi các vật dụng trong phòng như gường tủ, bàn ghế đều phải chế "mỏng theo diện tích phòng. Chiếc tủ đựng quần áo của tôi thậm chí không đủ sâu để treo dọc quần áo, mà phải treo theo kiểu… úp sấp vào nhau".

 Nghệ sĩ Quốc Khánh đón năm mới bên gia đình, bạn bè

Hiện tại, nghệ sĩ Quốc Khánh đang cùng các nghệ sĩ Quang Thắng, Vân Dung, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý… tập Táo quân 2021. Người hâm mộ đang mong chờ một vai diễn Ngọc Hoàng đã được “đo ni đóng giày” và dường như là một phần “linh hồn” của Táo quân.

Tác giả: Thu Thu

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam