Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Messi bị cấm đá 2 trận sau hành vi phi thể thao

Trái với dự đoán ban đầu, Lionel Messi chỉ bị cấm 2 trận cho tình huống phạm lỗi với Asier Villalibre ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ông Carmen Perez, Chủ tịch Ủy ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), xác nhận Messi bị cấm thi đấu 2 trận. Trước đó, thủ quân Barca có tình huống đánh nguội với Villalibre ở trận đối đầu Athletic Bilbao tại chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng 18/1 (giờ Hà Nội).

Ban đầu, Marca và Mundo Deportivo dự đoán Messi có thể bị cấm 4 trận. Trong trường hợp RFEF xác định đó là tình huống phạm lỗi đặc biệt nghiêm trọng, Leo có thể bị treo giò đến 12 trận.

Messi sẽ vắng mặt trong trận đối đầu Cornella tại Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và Elche ở La Liga.

 Messi thoát án phạt nặng từ RFEF. (Ảnh: Getty)

Ở những phút cuối cùng trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Messi đánh nguội Villalibre trong tình huống không có bóng. Leo ức chế vì tình huống bị đối thủ tác động, sau đó đánh vào vùng gáy của cầu thủ Bilbao.

Trọng tài không kịp quan sát khi tình huống diễn ra nhanh. Tuy nhiên, VAR được sử dụng và trọng tài xác định Messi có lỗi. Đây là tấm thẻ đỏ đầu tiên của Messi sau hơn 700 trận khoác áo Barca.

Theo Deportes Cuatro, siêu sao người Argentina đã chán nản và thất vọng ở trong phòng thay đồ Barca. Sau đó, Leo cũng chủ động xin lỗi các đồng đội vì việc bị truất quyền thi đấu trực tiếp.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zingnews.vn