Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone X hàng bãi giá hơn 7 triệu đồng ồ ạt về Việt Nam dịp cuối năm

Đây là những thiết bị có ngoại hình 90%, có thể đã bị thay thế linh kiện. Thậm chí, một số máy còn không sử dụng được Face ID.

Càng về những ngày cuối năm, thị trường di động tại Việt Nam lại càng trở nên sôi động, nhất là đối với mặt hàng iPhone qua sử dụng. Nhiều hệ thống đồng loạt giảm giá máy nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng.

Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian mà nhiều loại hàng kém chất lượng ồ ạt đổ bộ về Việt Nam. Gần đây, trên các hội nhóm trao đổi, mua bán điện thoại cũ, những chiếc iPhone X đang được chào bán với mức giá chỉ khoảng 7,7 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.

 

 iPhone X hàng bãi được một số cửa hàng nhỏ lẻ chào bán với giá hơn 7 triệu đồng.

Qua tìm hiểu của Dân trí, đây là những thiết bị có ngoại hình 90%, được bán ra dưới dạng máy trần, không bao gồm các phụ kiện như sạc cáp, tai nghe. Thậm chí, tại một số cửa hàng, loại máy này chỉ được "bảo hành phần mềm". Nếu muốn được bảo hành các linh kiện phần cứng như màn hình, nguồn, người dùng sẽ phải mua kèm gói bảo hành bên ngoài với mức giá khoảng 500.000-1 triệu đồng.

Chưa dừng lại ở đó, một số mẫu máy bị lỗi không thể sử dụng Face ID còn được chào bán với giá chỉ 7 triệu đồng. Trong khi đó, mức giá trung bình đối với một chiếc iPhone X qua sử dụng trên thị trường hiện nay khoảng 9 triệu đồng cho phiên bản có cùng dung lượng và màu sắc.

"Những chiếc máy này thường có ngoại hình xấu, có thể bị móp hoặc trầy xước nhiều. Nguyên nhân đến từ quá trình vận chuyển hoặc do chính chất lượng của chiếc máy đó. Ngoài ra, linh kiện bên trong của chúng cũng có thể đã bị thay thế. Người dùng không nên ham rẻ mua loại hàng này vì nó sẽ không hoạt động ổn định trong quá trình sử dụng lâu dài", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội chia sẻ.

Ra mắt vào tháng 9/2017, iPhone X là sản phẩm đặc biệt kỷ niệm 10 năm Apple giới thiệu iPhone ra toàn thế giới. Đây cũng là mẫu máy đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế so với các model tiền nhiệm, mở ra xu hướng smartphone tràn viền.

Tại Việt Nam, iPhone X cũng từng được rất nhiều người dùng ưa chuộng nhờ thiết kế đẹp cũng như giá bán dễ tiếp cận. Tuy nhiên, đây lại được xem là một trong những mẫu máy gặp nhiều lỗi về phần cứng nhất của Apple.

Chỉ vài tháng sau khi bán ra, nhiều người dùng đã phàn nàn về việc máy đột ngột bị lỗi sọc màn hình và Face ID không thể sử dụng dù máy không hề bị rơi hay va đập. Thậm chí, Apple cũng đã phải lên tiếng thừa nhận cả 2 vấn đề trên và xác nhận sẽ thay thế miễn phí cho người dùng gặp lỗi.

 iPhone X không được lòng dân buôn vì mẫu máy này có tỷ lệ lỗi màn hình và Face ID cao.

Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone, tỷ lệ lỗi Face ID trên iPhone X cao hơn nhiều so với những model đời sau như XS hay iPhone 11. Thậm chí, nhiều cửa hàng bán máy còn từ chối bảo hành lỗi Face ID đối với sản phẩm này.

Hiện tại, nhiều cửa hàng đã bắt đầu ngừng nhập hàng iPhone X và chuyển sang kinh doanh iPhone XS. Theo đó, mức giá hiện tại của XS chỉ chênh lệch khoảng 500.000 đồng so với iPhone X. Tuy nhiên, nó mang lại trải nghiệm tốt hơn hẳn về mọi mặt như màn hình, hiệu năng hay camera. Đặc biệt, tỷ lệ lỗi màn hình và Face ID cũng ít hơn hẳn.

"Khoảng 2 tuần trở lại đây, lượng hàng iPhone XS qua sử dụng được nhập về khá nhiều, mức giá của nó cũng giảm hẳn so với trước đó. Điều này khiến cho iPhone XS trở nên hấp dẫn hơn hẳn so với iPhone X hay XR trong cùng phân khúc giá", ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại có trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM chia sẻ.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí