Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 vật tuyệt đối không nên dùng lại nếu không muốn cả năm bết bát

Dẫu biết "cũ người mới ta" thế nhưng có những vật tuyệt đối không được dùng lại từ chủ cũ.

Có những món đồ tuy đã là cũ đối với người khác nhưng với mình thì vẫn là mới, thậm chí càng theo thời gian, món đồ ấy càng có giá trị đắt đỏ. Việc dùng lại đồ cũ đôi khi còn mang ý nghĩa tình cảm, với nhiều quốc gia xu hướng sử dụng đồ cũ đang được yêu thích.  

Cùng với xu hướng sử dụng chất liệu bền vững, dùng đồ cũ, đồ secondhand cũng là một cách bảo vệ môi trường thông qua việc giảm rác thải tiêu dùng. Tuy nhiên, có những món đồ tuyệt đối không được sử dụng lại từ chủ cũ.

Đồ vệ sinh cá nhân

 

Dùng lại đồ vệ sinh cá nhân của người khác là một điều cấm kỵ. Ví dụ như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, chỉ nha khoa, máy sục miệng,….bởi dù ít nhiều chúng cũng có vi khuẩn. Hơn nữa việc dùng lại đồ cá nhân của người khác rất mất vệ sinh và có thể lây lan bệnh truyền nhiễm.

Đồ lót, đồ bơi

 

Dù nước nóng và thuốc tẩy có thể diệt hết nấm mốc và vi khuẩn gây hại trong đồ lót nhưng tại sao bạn lại muốn mặc lại thứ đồ mà người khác đã làm giãn, đã sử dụng trong khi có rất nhiều cửa hàng bán cho bạn những món đồ mới với giá rẻ. Nhìn chung mọi người hoàn toàn có thể bỏ số tiền như thế này để mua mới những món đồ lót, đồ bơi mới.

Bàn thờ, bát hương của chủ cũ

 

Khi bạn mua nhà hoặc thuê nhà nếu thấy bàn thờ của chủ cũ để lại thì cũng không nên dùng tiếp, bởi đây chính là thứ tối kỵ không được phép dùng lại. Bàn thờ chính là nơi linh thiêng, nơi con cháu thể hiện lòng thành kính với ông bà, tổ tiên. Khi bạn muốn hút tài lộc vào nhà thì bạn cần phải chuẩn bị một bàn thờ của riêng mình, đặt hướng bàn thờ phù hợp với mình thì mới tốt được.

Gương của nhà chủ cũ

 

Gương là vật tối kỵ không được dùng lại nếu như bạn mua nhà hoặc thuê nhà thì không nên dùng lại gương của chủ cũ để lại.

Trong phong thủy, gương là nơi cất giữ kỷ niệm, phản chiếu hình ảnh hàng ngày, thậm chí cả người đã khuất mang âm khí nặng sẽ không hề tốt cho phong thủy trong nhà. Chính vì vậy, để mọi việc hanh thông bạn nên mua một chiếc gương mới sẽ tốt hơn rất nhiều.

Bát đũa cũ 

 

Bát đũa là đồ dùng dễ bám vi khuẩn, nhất là các loại đũa tre, đũa gỗ càng dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào. Chính vì vây, bạn không nên sử dụng lại những đồ dùng này từ người khác.

Tác giả: Nguyên Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn