Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mỹ Tâm: "20 năm rồi, tôi phải chứng minh điều gì nữa?"

"20 năm rồi, các bạn muốn mình chứng minh điều gì nữa. 20 năm rồi, đã đến lúc tôi muốn làm gì thì làm theo cảm xúc thôi", ca sĩ Mỹ Tâm thẳng thắn bày tỏ.

Tôi chỉ muốn chứng minh, mình là người chung thủy nhất

Mới đây, ca sĩ Mỹ Tâm đã có buổi gặp gỡ người hâm mộ và truyền thông sau hơn 1 năm gần như không xuất hiện, một phần do dịch Covid-19 nên các hoạt động âm nhạc bị hạn chế khá nhiều. "Tôi rất rất nhớ mọi người vì đã lâu không được gặp nhau", Mỹ Tâm bày tỏ.

 Mỹ Tâm xuất hiện trong trang phục có phần cá tính nhưng vẫn thể hiện được phong độ và nét đẹp nữ tính của mình.

 

Trong sự trở lại lần này, Mỹ Tâm nhắc nhiều đến hành trình âm nhạc 20 năm của mình. Nữ ca sĩ xúc động trước tình cảm cuồng nhiệt của khán giả, tình cảm của truyền thông, anh em, bạn bè đã dành cho cô trong suốt thời gian dài, trên dưới 20 năm. Thậm chí, nhiều khán giả từng yêu thích Mỹ Tâm bây giờ đã có gia đình, sinh con vẫn còn yêu quý và dõi theo các hoạt động âm nhạc của cô.

 Mỹ Tâm hạnh phúc với tình cảm khán giả dành cho mình trong hành trình âm nhạc hơn 20 năm qua.

Mỹ tâm khẳng định, trong suốt 20 năm làm nghề, điều lớn nhất mà cô làm được là không bao giờ thay đổi. "Từ xưa đến giờ, khi tôi gặp ai, họ trao cho tôi sự ấm áp, sự tử tế, dù một lời nói khiến tôi xúc động… tôi cũng sẽ không bao giờ quên".

Hai năm gần đây, có những thời điểm cô mong muốn gặp mọi người để chia sẻ nhưng không thể gặp được. Nữ ca sĩ cho biết, cô trân trọng mọi mối quan hệ trong cuộc sống, điều này thuộc về cảm xúc và cô không bao giờ phản bội cảm xúc mà mình đã có từ ban đầu cho đến bây giờ. 

 "Tôi giữ tấm lòng của mọi người dành cho mình từ ngày đầu đến bây giờ. Tôi mãi mãi ở đó khi bạn bè, người yêu, người thân của mình cần. Tôi ở đó để nói rằng có một tình cảm luôn hiện thân ở cuộc đời này, có một con người như vậy. Tôi không bao giờ thay đổi để ai có thể cảm thấy mất mát hay bị tổn thương. Mọi người nghĩ tại sao tôi có thể giữ gìn hình ảnh, tôi phải có trách nhiệm làm gì để chứng minh rằng trên đời này còn có một người thật sự thủy chung". 

Mỹ Tâm muốn tri ân tình cảm đặc biệt này, để cô được gặp lại những người đã gặp mình từ thuở ban sơ bằng chính sự kiện âm nhạc đánh dấu hành trình 20 năm của mình, liveshow "Tri âm" sẽ được tổ chức tại TPHCM và Hà Nội vào tháng 3 năm nay. 

"Tôi muốn tri âm tất cả tình cảm mà mình có được trong suốt 20 năm qua. Tôi không cho rằng đây là đêm nhạc kỷ niệm, tôi muốn mang tình cảm của mình, sự ấm áp, sự nồng cháy, sự thăng hoa nhất để gửi đến tri âm, đến khán giả của mình "thoát ra" sau một thời gian dài rất mệt mỏi. Đó là mục đích chính tôi muốn thực hiện chương trình này".

Cô khẳng định, đây là chương trình mà mình chỉ hát với cảm xúc là chính. "Tôi không làm gì ghê gớm để nói lên sự nghiệp 20 năm. Tôi không muốn đem hàng loạt ca khúc ra remix, remake… đây chỉ là đêm nhạc để tôi gặp gỡ những tri ân những tri âm của mình. Tôi không muốn mọi người nghĩ tôi phải làm cái này, cái kia, để chứng tỏ như thế là Mỹ Tâm. Tôi không theo đuổi con đường như vậy. 

20 năm rồi, các bạn muốn mình chứng minh cái gì nữa. 20 năm rồi, đã đến lúc tôi muốn làm gì thì làm theo cảm xúc thôi. Ở thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy thích cái gì thì làm cái đó".

"Đã 3 năm tôi thất hứa với khán giả khi bỏ lỡ concert sau Tâm 9. Bây giờ tôi "trả lại" lời hứa đó nên tôi sẽ mang cảm xúc mà tôi yêu thích nhất từ Tâm 9 ra sân khấu. Cùng với những bài hát đánh dấu sự nghiệp, khoảnh khắc đầu tiên tôi bước lên sân khấu chuyên nghiệp. Để mọi người thấy rằng, cả một chặng đường dài, Tâm vẫn là Tâm thôi", Mỹ Tâm chia sẻ thêm.

 Nữ ca sĩ xúc động rơi nước mắt khi nghĩ về khoảng thời gian 3 năm qua, việc không thể đi hát khiến cô cảm thấy bức bách khó chịu. "Tôi làm liveshow chỉ để được hát những gì mình thích thôi".

Từ xưa đến nay, liveshow của Mỹ Tâm không có khách mời, nhưng show này sẽ có. Tuy chưa thể tiết lộ cụ thể nhưng Mỹ Tâm hé lộ sẽ có đến 3 khách mời, trong đó có cả rapper - những nghệ sĩ của dòng nhạc đang thịnh hành hiện nay. 

Âm nhạc là hơi thở, tôi chỉ ngừng hát khi mình ngừng thở

Trong dịp này, Mỹ Tâm cũng tiết lộ cô sẽ cho ra mắt phim tư liệu về cuộc đời mình trong thời gian sắp tới. Trước đó, mặc dù có nhiều lời mời làm phim nhưng Mỹ Tâm đều từ chối, cho đến khi thực hiện dự án âm nhạc lần này. 

"Đây là lúc để cho mọi người có thể cảm nhận bộ phim tài liệu về Mỹ Tâm. Tôi chưa bao giờ nghĩ về việc phải làm phim tư liệu về bản thân mặc dù đây là xu thế của cả thế giới. Điều này, có thể nói là do bản thân tôi chưa rõ lắm. Một phần tôi ngại nói về bản thân, nhưng ê-kíp cho rằng đây là cơ hội để tôi có thể chia sẻ hết nỗi lòng, góc khuất của mình. Cách đây vài ngày tôi quyết định sẽ làm bộ phim này".

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm, không làm thì thôi, nếu làm thì sẽ nói những điều rất thật và rất sốc, chỉ sợ khán giả… chịu không nổi. 

 Với câu hỏi "Liệu Mỹ Tâm có định "giã từ sự nghiệp" bằng một chương trình ca nhạc hoành tráng không?". Nữ ca sĩ thẳng thắn thừa nhận có thời điểm cô cũng hoang mang, tự hỏi bản thân sẽ hát đến bao giờ, làm nghệ thuật đến bao giờ, rồi sau đó mình sẽ làm gì tiếp theo. 

"Thật lòng, có những lúc tôi nghĩ cũng tự nói với mình "thôi mình làm show thật lớn rồi mình ngừng cũng được". Tôi cũng từng nghe ai đó nói rằng "đến bao nhiêu tuổi đó họ sẽ giã từ sự nghiệp", tôi cho rằng đó là điều không nên. Vì khi mình sinh ra, có giọng hát, có khán giả yêu thương mình, tại sao mình từ chối điều đó. Mình thích hát tại sao mình ngừng hát, tại sao mình đặt ra thời điểm nào sẽ dừng.

Tôi đã nói rõ với bản thân mình rằng "mình với âm nhạc là hơi thở, khi mình ngừng thở thì mình ngừng hát". Âm nhạc của mình sẽ còn mãi với thời gian, với những người còn lại thì không lý do gì để mình ngừng. Mình thích thì mình hát. Càng lúc tôi càng trân trọng thời khắc đó hơn.

Tôi khẳng định mình sẽ không bao giờ dùng từ "nghỉ hát". Không bao giờ!".

Mỹ Tâm cho biết thêm, cô có thể tạm ngưng một thời gian, như trước khi làm album Tâm 9 cô bị bệnh phải ngưng một thời gian, nhưng sau đó cô quay lại hát tiếp. "Không nên nói không bao giờ hát nữa, điều đó thật sự đau lòng. Mình cảm thấy rất hạnh phúc khi mình đứng trên sân khấu thì không có lý do gì phải ngừng lại".

Ảnh: Thắng Đặng

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí