Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sao Việt bàng hoàng, bày tỏ sự tiếc nuối khi ca sĩ Lệ Thu qua đời

Nhiều nghệ sĩ Việt bày tỏ sự đau lòng khi thông tin danh ca Lệ Thu qua đời do nhiễm bệnh COVID-19, hưởng thọ 78 tuổi.

 Ca sĩ Lệ Thu qua đời do nhiễm COVID-19, hưởng thọ 78 tuổi. Ảnh: Cắt clip.

Đầu năm 2021, làng âm nhạc Việt Nam tiếp tục đón nhận tin buồn khi nghệ sĩ hải ngoại Lệ Thu qua đời do tuổi cao và nhiễm bệnh COVID-19 tại Mỹ.

Nhiều người hâm mộ, bạn bè, đồng nghiệp khác của nữ ca sĩ hải ngoại đã gửi lời chia buồn đến gia đình cũng như dành sự chia sẻ, động viên người thân của bà vượt qua nỗi đau để chuẩn bị tang lễ chu toàn ngay trong thời điểm dịch bệnh vẫn khó kiểm soát tại Mỹ.

Trong đó, ca sĩ Thanh Thảo chia sẻ về một ca khúc “Nước mắt mùa thu” của người đồng nghiệp cựu trào mà cô quý trọng như một lời chào tạm biệt. Còn nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhớ lại về người nghệ sĩ Lệ Thu trong những lần “bay sô” chung. Với anh, Lệ Thu là người chị vui vẻ, dễ chịu và hiền lành. Đàm Vĩnh Hưng không ngại gọi Lệ Thu là “Đại ngôi sao” của nền âm nhạc Việt Nam.

Là thế hệ trẻ tiếp nối sau Lệ Thu, ca sĩ Dương Triệu Vũ bày tỏ sự buồn bã và thương tiếc với thần tượng của mình. Anh gửi lời cảm ơn nữ nghệ sĩ gạo cội bởi đã mang lại nhiều cảm xúc cho những thế hệ sau này, là bởi “ca sĩ Lệ Thu ra đi nhưng để lại một di sản âm nhạc đáng kể cho đời” .

Thông tin ca sĩ Lệ Thu trút hơi thở cuối cùng vừa được gia đình xác nhận. Trước đó, nữ nghệ sĩ nhập viện để điều trị vì phát hiện nhiễm bệnh COVID-19 với tình trạng khá nguy cấp, buộc phải nằm trong ICU (phòng chăm sóc đặc biệt) và dùng máy thở. Sau một thời gian điều trị, phần vì tuổi cao và mắc bệnh nền tiểu đường khiến tình hình sức khoẻ của bà dần yếu đi.

Ca sĩ Lệ Thu có tên thật là Bùi Thị Oanh, sinh năm 1943, tại Hải Phòng. Bà trở nên nổi tiếng và được khán giả biết đến nhiều hơn khi vào Nam lập nghiệp. Hàng loạt ca khúc do Lệ Thu thể hiện vẫn được người nghe yêu mến và trân trọng suốt nhiều thập niên như “Nước mắt mùa thu” (sáng tác Phạm Duy), “Xin còn gọi tên nhau” (Trường Sa) và “Thu, hát cho người” (Vũ Đức Sao Biển)…

Năm 1980, Lệ Thu cùng 3 con gái sang Mỹ định cư và bà năng nổ tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật tại hải ngoại. Năm 2007, Lệ Thu trở về tổ chức liveshow cá nhân và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả Việt Nam.

Trước khi mất, nữ ca sĩ Lệ Thu tích cực duy trì lối suy nghĩ đơn giản, lạc quan dù sống một mình tại thành phố Fountain Valley (Mỹ). Với bà, niềm vui đi hát và được gặp gỡ khán giả ở khắp mọi nơi giúp cho bản thân trở nên tươi trẻ, vượt qua bệnh tật của tuổi tác.

Tác giả: THÁI AN

Nguồn tin: Báo Lao động