Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lợi ích tuyệt vời của việc nhảy dây có thể bạn chưa biết

Nhảy dây là một trọng những môn thể dục đơn giản nhưng mang lại lợi ích đáng kinh ngạc.

Nhảy dây không những là một trò chơi quen thuộc với trẻ thơ, mà còn rất tốt cho sức khỏe, vừa giúp duy trì vóc dáng cân đối, lại tốt cho tim mạch. Chỉ cần một sợi dây, bạn đã có thể tập mọi lúc, mọi nơi, cùng gia đình, con cái, vừa rèn luyện sức khỏe vừa vui chơi.

Đốt cháy calo

 

Bạn có thể đốt cháy khoảng 60% lượng calo bằng cách nhảy dây nhiều hơn so với chạy bộ và điều đó cũng không tốn chi phí cho bất kỳ thiết bị tốn kém hoặc phải đào tạo.

Xây dựng sự phối hợp, sức bền và sự cân bằng

Thể dục dụng cụ và võ sĩ không nhảy dây mà không có lý do. Sự phối hợp của cánh tay và chân là cần thiết để giữ cho dây chuyển động và sự cân bằng được cải thiện. Bên cạnh đó, bạn càng dành nhiều thời gian cho nó, sức chịu đựng của bạn càng tăng lên.

Cơ bắp

Nhảy dây dẫn đến việc tập luyện mọi cơ bắp trên cơ thể bạn, từ vai đến cơ bụng và hông. Điều này dẫn đến cơ bắp săn chắc và dáng vẻ thon gọn mà bạn đang mơ ước.

Tăng cường sức khỏe tim mạch và phổi

Các nghiên cứu cho thấy, nhảy dây thường xuyên giúp tăng đề kháng của tim và phổi. Trong mỗi động tác nhún và bật nhảy, cả cơ thể đều phải vận động, kích thích tim đập nhanh hơn và mạnh hơn, tăng khả năng bơm oxy tới các bộ phận khác của cơ thể. Đó là lý do tại sao nhảy dây được xếp vào nhóm cardio, tức những bài tập tốt cho tim mạch như chạy bộ, đạp xe,…

Giúp cơ thể săn chắc và tăng cường sức bền

Bằng cách luyện tập nhảy dây, bạn cũng sẽ cải thiện được sức bền của cơ bắp: đó là khả năng của các cơ để thực hiện một hoạt động thể chất kéo dài. Theo quan điểm này, nhảy dây là một môn thể thao lý tưởng vì hầu như tất cả các cơ đều được vận động. Ở phần trên cơ thể, cánh tay, vai và cơ ngực đều tham gia vào chuyển động quay của sợi dây. Ở phần thân dưới, tất cả các cơ đều được sử dụng từ bàn chân đến hông. Mỗi động tác nhún và bật nhảy sẽ góp phần làm săn chắc phần chân, đùi, bụng và hông, giúp bạn có một body săn chắc và đẹp hơn.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn