Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nam sinh tử vong do tai nạn tàu lượn siêu tốc: Bố mất chưa tròn năm

Tìm về gia đình nam sinh lớp 11 tử vong do tàu lượn siêu tốc bị trật bánh, chúng tôi chứng kiến nỗi đau của một gia đình ở miền ngoại thành ngày cuối năm.

Niềm hy vọng của cả gia đình

Chiều ngày 14/1, xảy ra sự cố toa tàu lượn siêu tốc bị văng khỏi đường ray khi đang chạy, khiến 3 học sinh rơi xuống đất, thương vong. Danh tính của nạn nhân tử vong được xác định là em L.T.A., 2 nạn nhân bị thương là em N.L.P. và em N.P.H. Các nạn nhân đều sinh năm 2004, là học sinh lớp 11, trường THPT Đông Anh (Hà Nội).

Chiều ngày 15/1, có mặt tại gia đình học sinh L.T.A. (thôn Thụy Lôi, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội), chúng tôi không khỏi chua xót trước không khí đau thương đang bao trùm căn nhà.

Trong nhà, họ hàng, người thân và làng xóm đến động viên nỗi đau và mất mát của gia đình nhỏ. Ông Lê Tràng Hưởng (68 tuổi, ông nội của học sinh L.T.A.) cho biết: “Nỗi đau đến quá bất ngờ! Ngày trước, cả gia đình đều rất kỳ vọng vào cháu. Trên cháu có một anh trai nhưng việc học hành không được trơn tru nên cả gia đình đều vun vén và đặt mọi hy vọng vào T.A. Bố cháu còn khẳng định, dù có phải tốn kém bao nhiêu cũng sẽ cố gắng hết sức để nuôi cháu học hành đến nơi đến chốn. Bình thường, cháu học hành cũng rất khá. Ở nhà cũng rất ngoan và hiếu thảo.

 Ông Lê Tràng Hưởng (68 tuổi, ông nội của L.T.A.) không giấu nổi nỗi chua xót khi mất cháu.

Sáng sớm hôm qua (ngày 14/1), cháu háo hức tham gia chuyến tham quan học tập của khối 11 do nhà trường tổ chức, đến mức thức dậy từ 4h. Chẳng ngờ, đến khoảng 13h, khi tôi đang ngủ trưa, cô Hiệu trưởng đến nhà, báo tin cháu gặp tai nạn và cùng đi xe lên Phú Thọ. Trên đường đi, chúng tôi vẫn chưa ai nghĩ đến chuyện gì, cho rằng, cháu bị ngã thì chỉ bị thương thôi... Đến khi lên đến nơi, nhận được tin cháu không qua khỏi, chân tay tôi như bủn rủn hết cả, chẳng đứng vững nữa...”.

“Mới hôm trước, ông cháu còn hủ hỉ với nhau, đến giờ đã không còn nữa rồi... Thường ngày, mặc dù hai ông cháu không nói quá nhiều chuyện cùng nhau, nhưng cháu vẫn đem lại tiếng cười trong gia đình, vẫn mang kỳ vọng của gia đình” - ông Hưởng chậm rãi nhắc lại.

Theo ông Hưởng, tối qua, gia đình đón được cháu về là 19h, sau đó đưa đi hỏa thiêu ngay.

Nỗi đau chồng nỗi đau

“Từ hôm qua đến giờ, mẹ cháu (chị Nguyễn Thị Hoàng - PV) cứ ngất lên ngất xuống, chẳng tỉnh táo được bao lâu. Phải để y tá chăm sóc bên cạnh mới yên tâm. Cú “sốc” quá lớn... Con trai tôi, (bố của nạn nhân L.T.A. - PV) cũng mới mất được mấy tháng. Hôm ấy là ngày 4/5 Âm lịch (ngày 24/6 - PV), khi hai bố con đang tưới vườn, tôi đi về phía đằng sau nhà trước, rồi khi quay lại đã thấy con trai bị điện giật. Nó ra đi mới có 45 tuổi. Nỗi đau trong gần 7 tháng trời không sao kể hết được” - ông Hưởng tựa lưng vào chiếc cột nhà, hàng lông mày hơi nhíu lại.

 Trước sân nhà, nơi vài tháng trước, bố của L.T.A. bị điện giật, qua đời.

Vừa mất chồng vài tháng trước, đến nay, con trai thứ hai lại bị tai nạn đột ngột, chị Hoàng không đủ sức để tỉnh táo và đối diện với nỗi đau. Chị nằm một mình trong phòng, quay lưng ra phía ngoài, không muốn gặp ai.

Ngồi bên cạnh ông Hưởng, ông Thủy (ông ngoại của L.T.A.) cũng cố nén nỗi đau: “Cháu ra đi đột ngột, cả gia đình đau xót... Nhưng tôi mong, từ vụ việc này, mỗi nhà trường, mỗi cơ sở giáo dục có tổ chức cho các cháu học sinh tham gia hoạt động gì, thì phải tính toán, đảm bảo an toàn cho các cháu và có trách nhiệm”.

Có mặt tại gia đình, ông Nguyễn Tu Hùng - Trưởng thôn Thụy Lôi (xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) - cũng chia sẻ: “Cháu còn quá trẻ, tương lai đang dang dở, những ước mơ chưa kịp thực hiện... Vạy mà xảy ra tai nạn, cháu ra đi đột ngột... Nỗi đau của một gia đình cũng là nỗi đau của thôn xóm”.

Đến khi chúng tôi ra về, bà nội của L.T.A. vẫn hướng đôi mắt thất thần về phía ban thờ đang nghi ngút khói hương, nhớ cháu.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là bước sang một năm mới, đáng lẽ, đó sẽ là ngày cả gia đình quây quần đón Tết đoàn viên, nhưng ở đây, chỉ thấy một niềm thương chua xót.

 Hàng xóm và họ hàng đến chia sẻ nỗi đau cùng gia đình.

Ông Nguyễn Văn Thu - Chủ tịch UBND xã Thụy Lâm (Đông Anh, Hà Nội) - cho biết: “Gia đình cháu L.T.A. rất đáng thương. Bố vừa mất chưa tròn năm, thì con trai đã lại gặp tai nạn, giờ chỉ còn người mẹ và một cậu con trai lớn. Mặc dù điều kiện gia đình không đến nỗi quá khó khăn nhưng giờ đây, không biết gia đình phải đối mặt thế nào...”.

Trước đó, lực lượng chức năng xác định 3 nạn nhân gặp sự cố tàu lượn văng khỏi đường ray là học sinh lớp 11, trường THPT Đông Anh (Hà Nội). Theo đó, khoảng 12h30 ngày 14/1, tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), khi nhóm khách đang ngồi chơi trên tàu lượn siêu tốc, bất ngờ 1 đường ray bị văng ra. Cú văng khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương. Danh tính của nạn nhân tử vong được xác định là em L.T.A., 2 nạn nhân bị thương là em N.L.P. và em N.P.H. Các nạn nhân đều sinh năm 2004, là học sinh lớp 11, trường THPT Đông Anh (Hà Nội).

Ông Dương Quốc Lâm - Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng, lãnh đạo khu du lịch Đảo Ngọc Xanh đã có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân đi cấp cứu, bảo vệ hiện trường, hỗ trợ các nạn nhân theo đúng quy định và điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Liên quan đến sức khỏe của 2 nạn nhân bị thương, trung tâm y tế huyện Thanh Thủy cho biết, ngày 14/1, đơn vị này có tiếp nhận 2 nạn nhân bị tai nạn ở khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, 1 cháu bị thương ở tay, 1 cháu bị thương ở đầu. Sau khi sơ cứu xong, nạn nhân đã được gia đình xin chuyển lên bệnh viện Việt Đức.

Tác giả: Cẩm Mịch

Nguồn tin: nguoiduatin.vn