Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cuộc sống thường ngày của người dân ở nơi lạnh âm 50 độ C

Đông cứng quần áo, tắm tuyết, ngâm mình dưới hố băng, làm pháo hoa từ nước nóng... là những cách người dân ở Yakutia, nơi lạnh bậc nhất thế giới, tận hưởng vào mùa đông.

 Yakutia hay Cộng hòa Sakha được cho là nơi lạnh nhất thế giới có người sinh sống. Ở đây, người dân địa phương có cách trải nghiệm cái lạnh của riêng họ. Chẳng hạn, giáo viên Galina Davydova đã biến việc giặt giũ thành một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc trên băng ngoạn mục.

 Quần áo ở đây sẽ bị đông cứng trong vòng vài phút khi để bên ngoài ở nhiệt độ âm 35 độ C. Galina cũng cho thấy một chiếc khăn có thể biến thành bàn ăn vào mùa đông. Món mì cho bữa trưa sẽ đông cứng, giòn hơn khi để ngoài trời đầy nắng.

 

 Nhiệt độ ở Yakutia có thể xuống âm 50 độ C. Tuy nhiên, với mức nhiệt này, dân địa phương cho hay thời tiết hiện tại khá ôn hòa trong năm. Họ có thể đi bộ đường dài trong tiết trời âm 35 độ C. Ở ngôi làng Churapcha, mọi người giữ thể trạng và sức khỏe bằng cách ngâm mình trong hồ nước đá, tắm tuyết.

 Ném nước nóng vào không khí là trải nghiệm yêu thích của nhiều du khách khi tới đây. Theo đó, nước sẽ đóng băng trên không trung tạo thành pháo hoa tự nhiên. Một trò tiêu khiển thú vị khác là ngồi xe trượt tuyết chó kéo.

 Khu chợ ngoài trời ở thành phố Yakutsk là nơi cung cấp các loại cá (từ sông, hồ) đông lạnh cho người dân địa phương và du khách. Tại đây, bạn cũng có thể tìm mua thịt ngựa, đặc sản địa phương.

 Chợ cá vẫn mở cửa khi nhiệt độ không khí xuống dưới âm 50 độ C. Trong tiết trời băng giá, các tiệm bán cá không cần đến thiết bị cấp đông. Một số trường học ở Yakutsk đã cho học sinh từ 7 đến 12 tuổi nghỉ học khi nhiệt độ không khí xuống dưới âm 45 độ C. Các học sinh lớn tuổi vẫn phải đi học.

 Thời tiết lạnh đến mức lông mi đóng băng nếu bạn không cẩn thận. Kính mắt có thể bị sương giá dày đặc và dán chặt vào mặt người đeo. Nhiều khách du lịch tới đây cho hay áo, mũ, khăn che mặt của họ dễ dàng bị băng tuyết bao phủ trắng xóa.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: zingnews.vn