Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ đánh bạc lớn nhất huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh): Bắt 2 đối tượng cầm đầu

Sau một thời gian lẩn trốn, 2 đối tượng cầm đầu trong đường dây đánh bạc có số bị can và số tiền dùng vào việc đánh bạc lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã bị Công an bắt giữ.

Ngày 15/1, thông tin từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ 2 đối tượng bị truy nã, có vai trò cầm đầu đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc, gá bạc tổ chức trong rừng ở huyện Hương Sơn.

 2 đối tượng Trần Minh Đạt và Nguyễn Văn Nhu tại CQĐT

Trước đó, qua công tác trinh sát, Công an huyện Hương Sơn xác định rõ có một sới bạc thường được tổ chức lưu động theo kiểu "đánh nhanh, rút nhanh" ở khu vực vùng núi sâu trên địa bàn. Trước tình hình đó, Công an huyện Hương Sơn đã xác lập chuyên án 720ĐB để tiến hành đấu tranh.

Công an xác định, các con bạc chủ yếu là người ngoại tỉnh (phần lớn là nữ, tuổi đời từ 20 đến 53 tuổi) có nhiều tiền án, tiền sự về tội đánh bạc được "gom" lên ô tô khách rồi chở sang Hương Sơn để sát phạt. Địa điểm đánh bạc là khu vực trong rừng sâu, cách xa khu dân cư, không có sóng điện thoại, đường đi vào độc đạo, lại được cảnh giới nghiêm ngặt. Các đối tượng sử dụng bộ đàm để liên lạc, đối phó với cơ quan chức năng.

 Thời điểm vây bắt nhóm ổ nhóm đánh bạc, trời mưa rất to

Sau một thời gian trinh sát, vào khoảng 17h30 ngày 1/8/2020, Công an huyện Hương Sơn phối hợp Công an các xã Sơn Kim 2, Sơn Tây và Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã phá thành công chuyên án 720ĐB tại khu vực trang trại của Đặng Quang Bảng (SN 1965), trú tại thôn Hà Chua, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn.

Tại hiện trường, nhiều đối tượng bị bắt tại trận, một số lợi dụng đêm tối nhanh chân lẩn trốn vào rừng sâu. Lực lượng chức năng đã thu giữ trên chiếu bạc hơn 60 triệu đồng; 4 quân bài vị, 8 chiếc bát sứ, 6 chiếc đĩa sứ (dùng để đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa); 2 chiếc bộ đàm cùng một số đồ vật, tài sản có liên quan.

 Tang vật thu giữ tại hiện trường

Kiểm tra trên người các đối tượng bị bắt giữ, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ trên 128 triệu đồng, 4 chiếc điện thoại di động các loại; 3 chiếc xe ô tô các loại và nhiều tang vật có liên quan.

Quá trình điều tra, nhiều đối tượng tham gia đánh bạc bỏ chạy cũng đã đến Công an huyện Hương Sơn đầu thú. Riêng 2 đối tượng Trần Minh Đạt và Nguyễn Văn Nhu có vai trò cầm đầu đã nhanh chân trốn thoát khỏi vòng vây.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ và kết quả điều tra, CQĐT Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 21 bị can.

Riêng 2 đối tượng Trần Minh Đạt và Nguyễn Văn Nhu sau khi bỏ trốn, Công an huyện Hương Sơn ra quyết định truy nã, đồng thời phối hợp các lực lượng liên quan để tổ chức truy bắt.

 Hàng chục con bạc bị bắt tại trận

Sau nhiều tháng lẩn trốn, đến ngày 4/1/2021, Công an huyện Hương Sơn đã phối hợp Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) bắt được đối tượng Nguyễn Văn Nhu.

Đến ngày 13/1, Công an huyện Hương Sơn phối hợp Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) bắt đối tượng Trần Minh Đạt.

Kết quả điều tra xác định, Đạt và Nhu là những con bạc chuyên nghiệp, cầm đầu ổ nhóm đánh bạc nói trên. Đạt có 7 tiền án về tội Đánh bạc, còn Nhu có 3 tiền án về tội Đánh bạc và Trộm cắp tài sản.

Hiện, Công an huyện Hương Sơn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn