Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Indonesia: Động đất san phẳng bệnh viện và nhà dân, ít nhất 26 người chết

Ít nhất 26 người chết, hàng trăm người bị thương và nhiều tòa nhà bị đổ sập sau trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra ở đảo Sulawesi của Indonesia hôm nay 15/1.

 Trận động đất khiến nhiều tòa nhà ở Sulawesi, Indonesia đổ sập. (Ảnh: Reuters)

Theo Cơ quan Khí tượng Indonesia, trận động đất xảy ra lúc 1h28 sáng nay 15/1. Tâm chấn ở độ sâu 10km, cách thành phố Majene trên đảo Sulawesi của Indonesia khoảng 6km về phía đông bắc.

Hãng tin Aljazeera dẫn thông tin ban đầu cho biết, trận động đất khiến nhiều tòa nhà hư hại thậm chí đổ sập, khiến ít nhất 26 người chết và hơn 600 người bị thương, trong khi hơn 15.000 người phải sơ tán. Trận động đất cũng khiến nhiều đường xá và hệ thống điện bị hư hại nghiêm trọng.

 Nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát. (Ảnh: Reuters)

Một bệnh viện ở phía bắc thành phố Majene đã sập xuống do tác động của trận động đất, khiến hơn 10 bệnh nhân và nhân viên bệnh viện bị mắc kẹt trong đống đổ nát. "Bệnh viện bị sập và bị san phẳng", một quan chức thuộc cơ quan cứu hộ địa phương cho biết. Ali Rahman, người đứng đầu cơ quan giảm nhẹ thiên tai của Mamuju - nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi động đất, cho hay con số thương vong có thể còn tăng tiếp.

Các hình ảnh và video đăng tải trên truyền thông và mạng xã hội cho thấy nhiều tòa nhà bị hư hại, nhiều người bị mắc kẹt trong các đống đổ nát. Tuy nhiên, công tác cứu hộ đang gặp rất nhiều khó khăn do không đủ trang thiết bị cần thiết cũng như hạn chế về thông tin liên lạc phối hợp hành động do hệ thống liên lạc đã bị ảnh hưởng sau động đất.

 Chuyên gia cảnh báo dư chấn có thể kéo theo sóng thần, vì vậy người dân được khuyến cáo di chuyển đến nơi an toàn. (Ảnh: Reuters)

Các chuyên gia về khí tượng cảnh báo, các dư chấn của trận động đất có thể gây ra sóng thần. Do vậy, giới chức địa phương đã khuyến cáo người dân trong khu vực sơ tán đến nơi an toàn, đề phòng rủi ro.

Indonesia nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương nên thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất. Năm 2018, một trận động đất 6,2 độ Richter kéo theo sóng thần ở thành phố Palu, Sulawesi đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí