Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách làm xẹp nốt mụn sưng đỏ tại nhà

Giảm tình trạng sưng viêm của mụn sớm có thể giúp hạn chế thâm, sẹo hiệu quả.

1. Không chạm tay lên nốt mụn: Không chạm tay lên mặt, đặc biệt là nốt mụn vì vi khuẩn từ tay có thể khiến tình trạng viêm thêm trầm trọng. Theo Medical News Today, thói quen này góp phần lây lan mụn sang những vùng da khác. Chà xát hoặc nặn mụn sai cách cũng làm gia tăng mức độ tổn thương của mụn. Ảnh: Pinterest.

2. Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp: Sữa rửa mặt có độ pH cao, chứa chất tẩy rửa khiến hàng rào bảo vệ da bị suy yếu. Chúng dễ gây kích ứng cho làn da nhạy cảm hoặc đang có mụn. Bạn nên chọn sản phẩm làm sạch có độ pH gần với độ pH tự nhiên của da là 5,5 nhằm giảm nguy cơ bùng phát mụn. Ảnh: Allure.

3. Chống mất nước: Làn da đủ ẩm giúp các nốt mụn nhanh lành, đồng thời giảm nguy cơ bùng phát. Da ngậm nước thúc đẩy các tế bào mới được sản sinh, phục hồi thương tổn sau mụn như sẹo, thâm. Bên cạnh uống 2-3 lít nước/ngày, bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc da vào buổi sáng và tối. Loại kem dưỡng không chứa cồn, hương liệu và các thành phần dễ gây bít tắc lỗ chân lông cần được lưu ý. Ảnh: Times Of India.

4. Sử dụng salicylic acid: Salicylic acid được thêm vào một số loại mỹ phẩm như toner, tẩy da chết, kem dưỡng dành cho da mụn. Nhờ đặc điểm ưa dầu, salicylic acid len lỏi vào lỗ chân lông để diệt khuẩn, loại bỏ tế chết bị tắc nghẽn. Nó cũng góp phần làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp da đều màu sau mụn. Ảnh: CureSkin.

5. Chườm đá lạnh: Chuyên gia da liễu người Mỹ Renée Rouleau chia sẻ trên Byrdie: "Hơi lạnh giảm vết mẩn đỏ và tình trạng sưng tấy. Bạn chườm một viên đá lạnh trực tiếp lên nốt mụn trong khoảng 10 phút. Sau đó, áp dụng phương pháp điều trị mụn phù hợp với tình trạng da của bạn". Ảnh: Getty.

6. Dùng tinh dầu tràm trà: Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ lá của cây tràm trà Melaleuca Alternifolia có nguồn gốc từ Australia. Loại tinh dầu này có khả năng chống vi khuẩn, giảm viêm nên được dùng nhiều trong mỹ phẩm cho da mụn. Không thoa trực tiếp tinh dầu tràm trà nguyên chất lên da vì dễ gây mẩn đỏ, kích ứng. Bạn nên pha loãng nó với dầu thực vật như dầu hạt nho, dầu jojoba… Ảnh: Medical News Today.

7. Đắp trà xanh: Theo Healthline, trà xanh chứa chất giúp giảm sản xuất bã nhờn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trứng cá. Bạn ngâm lá trà xanh trong nước nóng đến khi nguội. Tiếp theo, dùng bông tẩy trang thấm nước trà và đắp lên mặt. Bạn cũng có thể dùng nước trà xanh còn ấm để rửa mặt khi bị mụn. Ảnh: Byrdie.

Tác giả: Tiểu Võ

Nguồn tin: zingnews.vn