Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Biden sẽ ở đâu trước lễ nhậm chức?

Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ nhậm chức vào 20/1, vậy ông sẽ ở đâu vào đêm trước của lễ nhậm chức?

The New York Post cho hay, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã chấp nhận lời mời từ Nhà Trắng để ở tại tòa nhà Blair House - được gọi là Nhà khách của Tổng thống Mỹ, vào đêm trước khi ông nhậm chức hôm 20/1.

“Theo thông lệ, Nhà Trắng đề nghị Tổng thống đắc cử sử dụng Blair House vào ngày 19/1 và nó đã được chấp nhận”, một phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết. Bộ Ngoại giao Mỹ có trách nhiệm giám sát việc sử dụng tòa nhà Blair House.

 Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ ở tại tòa nhà Blair House trước lễ nhậm chức. (Ảnh: The New York Post)

Trước đó, Fox News cho hay, với việc đồng ý ở tại tòa nhà Blair House, ông Biden sẽ nằm trong danh sách tổng thống đắc cử ở tại ngôi nhà lịch sử đối diện Nhà Trắng trên Đại lộ Pennsylvania trước ngày nhậm chức.

Trong khi đó, Tổng thống Trump cho biết, ông sẽ không tham dự lễ nhậm chức tại Điện Capitol. Quyết định của Trump phá vỡ truyền thống hàng thập kỷ của nước Mỹ. Ông Trump chịu thất bại trước ông Biden trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11 năm ngoái. Tuy nhiên, Phó Tổng thống Mike Pence dự kiến ​​sẽ tham dự.

Ông Biden đến Washington DC để nhậm chức khi thủ đô nước Mỹ đang đối mặt với những lo ngại an ninh trước nguy cơ bạo lực gia tăng, nhất là sau vụ bạo động những người ủng hộ Tổng thóng Donald Trump tấn công vào tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1, chặn nghị sĩ kiểm phiếu bầu của đại cử tri. Sự kiện này khiến 5 người thiệt mạng và hàng chục người bị bắt giữ.

Giới chức Mỹ cho biết, khoảng 15.000 binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia được điều động tới thủ đô Washington DC để đảm bảo an ninh trước thềm lễ nhậm chức của ông Biden. Trước lo ngại tình trạng bạo lực, Tổng thống Trump ban bố bố tình trạng khẩn cấp ở Washington DC để tăng cường an ninh trước lễ nhậm chức của ông Biden.

Lễ nhậm chức của ông Biden và các sự kiện truyền thống xung quanh sẽ được thu nhỏ quy mô vì những rủi ro về sức khỏe do đại dịch COVID-19 gây ra. Ủy ban nhậm chức Tổng thống Mỹ kêu gọi những người ủng hộ Biden không đến Washington để tham dự buổi lễ.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News