Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park Hang-seo lo lắng về kịch bản khiến ông bị lãng quên

HLV Park Hang-seo cho rằng, ông hoàn toàn có thể bị lãng quên nếu không có thành tích tốt.

 HLV Park Hang-seo. Ảnh TTXVN

Nhân dịp trở về Hàn Quốc nghỉ lễ đón năm mới, HLV Park Hang-seo đã dành khá nhiều thời gian để trao đổi cùng báo giới. Trong bài phỏng vấn trên tờ Dong A, nhà cầm quân sinh năm 1957 cho biết, sự nổi tiếng của ông tại Việt Nam đang giảm dần.

Ông Park cũng khẳng định: “Tôi biết nghề huấn luyện viên là thứ có thể bị lãng quên bất cứ lúc nào, tùy thuộc vào kết quả dẫn dắt. Tôi nghĩ sự nổi tiếng là một khoảnh khắc và kỷ niệm đẹp, và tôi cố gắng tập trung vào những điều mới sẽ làm trong tương lai”.

Thực tế, lo lắng của ông Park không khó lý giải bởi nếu gặp phải những thất bại hoặc đội tuyển Việt Nam không thi đấu như kỳ vọng, ông sẽ hứng chịu nhiều chỉ trích, thậm chí bị sa thải.

Ông còn nhấn mạnh, kết quả và điểm số là yếu tố quan trọng hàng đầu với mỗi HLV nước ngoài. “Lý do họ bổ nhiệm một huấn luyện viên ngoại là để đạt được kết quả tốt.

Để làm được điều này, các HLV phải có các nguyên tắc và triết lý bóng đá của riêng mình, để có thể dẫn dắt các cầu thủ trong một nền văn hóa và ngôn ngữ hoàn toàn mới. Ngoài ra, chúng tôi cần xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với liên đoàn bóng đá và giới truyền thông”

Tại Việt Nam, có những thời điểm ông Park đối diện áp lực. Ông cho biết mình giải tỏa bằng cách đi ăn, trò chuyện với trợ lý đồng hương.

“Khi không có lịch trình đặc biệt, chẳng hạn như thi đấu quốc tế, tôi thường chơi golf với các trợ lý của mình từ 1-2 lần mỗi tháng. Tôi chơi golf chỉ để giảm bớt căng thẳng, đôi khi chọc phá với các trợ lý”, ông Park nói.

Về mục tiêu cùng bóng đá Việt Nam trong năm 2021, ông Park cho biết ông ưu tiên vòng loại World Cup.

“Năm nay, chúng tôi tham dự nhiều giải đấu nhưng trước tiên, tôi sẽ tập trung vào việc giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Việt Nam chưa từng đi tới vòng này. Người dân Việt Nam kỳ vọng lớn khi đội tuyển đang đứng ngôi nhất bảng”, vị thuyền trưởng xứ kim chi nhấn mạnh.

Tác giả: Thanh Huyền

Nguồn tin: Báo Giao thông