Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chỉ với 4 cách này bạn có thể chọn mua được chiếc iPhone cũ chạy "mượt" như mới

Làm thế nào để chọn được một chiếc iPhone cũ vừa túi tiền, dưới đây là những mẹo để các bạn chọn được một chiếc iPhone cũ có chất lượng tốt nhất.

Thời gian gần đây trong số các dòng điện thoại cũ, iPhone thường là lựa chọn hàng đầu do số lượng máy cũ được bán ra nhiều, máy không bị mất giá và dễ sửa chữa. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay không phải máy cũ nào cũng có chất lượng tốt. Bởi vậy để chọn được chiếc iPhone cũ mà vẫn chạy "mượt" thì người dùng không nên chỉ chờ vào uy tín của nơi bán mà còn cần tự kiểm tra chất lượng máy điện thoại trước khi mua.

 Mẹo cần biết khi mua iPhone cũ đã qua sử dụng.

Kiểm tra ngoại hình điện thoại

Ngoại hình iPhone cũ cũng phản ánh phần nào chất lượng và độ bền của máy. Trường hợp các góc, cạnh viền máy bị móp méo hay trầy xước nhiều chứng tỏ máy có thể đã bị va đập, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong.

Hiện nay trong các cửa hàng bán iPhone cũ thường chọn hàng khi nhập hoặc có cách xử lý phần vỏ của những chiếc máy cũ thì khi giao dịch với người dùng, vỏ máy lại là yếu tố cần chú ý.

Bên cạnh đó người dùng cần kiểm tra kỹ phần tiếp giáp giữa màn hình và khung viền xem có cảm giác ọp ẹp, cập kênh hay không. Mặt khác, cổng tai nghe và các ốc vít trên máy còn lớp mạ vàng, đồng màu chứng tỏ iPhone cũ còn nguyên và chưa bị thay vỏ.

 Khi bạn muốn sở hữu bất kể là điện thoại gì thì ngoại hình luôn là yếu tố được đưa lên hàng đầu và bạn cần phải kiểm tra đầu tiên.

Chú ý đến màn hình cảm ứng iPhone cũ

Với người mua bình thường, khó có thể kiểm tra được màn hình của máy đã thay chưa. Nhưng vẫn có thể tự kiểm tra chức năng, cảm ứng của màn hình có vận hành bình thường không.

Để kiểm tra cảm ứng, người dùng chỉ cần kéo một biểu tượng bất kỳ khắp màn hình chính. Nếu việc khéo không vấn đề gì nghĩa là cảm ứng hoạt động bình thường.

Khi mua mát bạn cần kiểm tra chất lượng hiển thị của màn hình xem còn tốt không, khả năng cảm ứng còn nhanh nhạy. Bởi màn hình của iPhone cũng là linh kiện có giá không hề rẻ.

Kiểm tra vận hành

 

Để kiểm tra vận hành của máy, người dùng cần thử: Loa, micro, cảm biến, camera, vận hành, kết nối, pin...

Cách kiểm tra cảm biến của iPhone cũng khá đơn giản, bạn hãy thực hiện 1 cuộc gọi cho 1 người nào đó. Nếu màn hình tắt khi bạn đưa tay lên vùng cảm biến ánh sáng ở bên cạnh loa nghe hoặc đưa điện thoại lên tai thì chứng tỏ cảm biến ánh sáng vẫn còn hoạt động. Ngoài ra, bạn hãy nói chuyện với đầu dây bên kia để kiểm tra micro và loa thoại có nghe rõ không.

Vấn đề lớn của iPhone là thời lượng pin. Với các iPhone đời cũ, bạn thường phải dùng máy tính có cài phần mềm iBackup, cắm cáp nối iPhone với máy tính để kiểm tra số lần sạc và dung lượng pin.

Tuy nhiên, từ iOS 11.3 trở đi, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra pin iPhone ngay trên máy, bằng cách vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin và xem phần dung lượng tối đa (đây là số đo dung lượng pin hiện tại so với khi pin còn mới, mức này không nên dưới 80%) và dung lượng hiệu năng đỉnh (nếu báo pin đang hỗ trợ hiệu năng đỉnh thông thường thì pin vẫn còn tốt).

Ngoài ra các bạn cần kiểm tra xem camera có trầy xước gì không vì đây là phần dễ nhận thấy nhất. Nếu bị trầy xước quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Tiếp đến, các bạn nên mở máy ảnh và chụp thử một vài tấm đối với camera trước lẫn sau và đừng quên thử dùng đèn flash để kiểm tra nhé.

Kiểm tra iCloud của iPhone

 

Bạn có thể hiểu nôm na iCloud chính là ổ khóa để bảo mật thông tin cho iPhone. Nếu một chiếc iPhone đã được cài đặt sẵn tài khoản iCloud và đó không phải là tài khoản của bạn thì khả năng chiếc iPhone đó sẽ trở thành "cục gạch" là rất cao, nguy cơ tiền mất trắng là không thể tránh khỏi.

Để kiểm tra, người dùng chỉ cần vào trang chủ của Apple, nhập số IMEI để kiểm tra tình trạng Activation Lock (Khóa kích hoạt). Nếu hệ thống cho kết quả Off thì người dùng có thể yên tâm.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn