Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhiều cơ sở Trung tâm Anh ngữ Á Châu chưa được cấp phép khiến phụ huynh bức xúc

Nhiều phụ huynh có con đang theo học ngoại ngữ tại Trung tâm Anh ngữ Á Châu (TP.HCM) bày tỏ bức xúc trước thông tin nhiều cơ sở của Trung tâm này chưa được cấp phép.

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa công bố danh sách gần 500 trung tâm tin học, ngoại ngữ trên địa bàn TP chưa được cấp phép, hết hạn, trong đó có hàng loạt cơ sở của Trung tâm Anh ngữ Á Châu.

Theo danh sách trên, có 9 cơ sở Trung tâm Anh ngữ Á Châu ở Quận 12, quận Bình Tân, quận Gò Vấp chưa được cấp phép hoạt động giáo dục. 14 cơ sở Trung Tâm Anh ngữ Á Châu ở Quận 6, 7, 12, huyện Nhà Bè, huyện Hóc Môn giấy phép bị hết hạn.

 9 Trung tâm Anh ngữ Á Châu chưa cấp phép hoạt động giáo dục.

Trước thông tin trên, nhiều phụ huynh có con theo học tại các cơ sở của Trung tâm Anh ngữ Á Châu tỏ ra khá bất ngờ và bức xúc.

Chị L.T.D., (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) có con đang theo học tại trụ sở chính của Trung tâm Anh ngữ Á Châu, tại 468 Thống Nhất, quận Gò Vấp cho biết, thấy Trung tâm nổi tiếng, nhiều người cho con học lại gần nhà nên chị cũng cho con học ở đây chứ không để ý là có phép hay không.

“Tôi không biết trung tâm này chưa được cấp phép nhiều nơi, như vậy là hoạt động chui rồi, nếu biết tôi đã không đăng ký cho con học”, chị D. bức xúc nói.

Anh N.T. cũng có con học tại trung tâm này cho biết: “Tôi thấy trung tâm khá khang trang, có tới mấy chục chi nhánh, hoạt động 15 năm rồi nên tôi cho con học chứ không biết có giấy phép hay gì. Cũng chẳng để ý chưa cấp phép hoạt động hay chưa, không có giấy phép nhiều cơ sở thì bất ngờ quá. Từ hôm qua tới giờ vợ tôi càu nhàu mãi chuyện này, bảo sao không tìm hiểu kỹ".

Ngày 13/1, trong vai người mẹ đi đăng ký học cho con, PV VTC News được Chị L. - nhân viên Trung tâm Anh ngữ này tại cơ sở 468 Thống Nhất tư vấn nhiệt tình. L. cho biết, Trung tâm đã hoạt động 15 năm, có 35 chi nhánh ở rất nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Khi được hỏi Trung tâm này có giấy phép hay không, L. khẳng định Trung tâm được Bộ GD&ĐT công nhận, hàng năm đều được nhận giấy khen của Sở GD&ĐT TP.HCM.

Chị H.Q., một giáo viên đã từng dạy tại Trunh tâm Anh ngữ Á Châu cơ sở 468 Thống Nhất 6 năm, hiện đang dạy cho Trung tâm này tại Nghệ An cũng khẳng định, đây là Trung tâm uy tín, hoạt động có giấy phép do Bộ GD&ĐT cấp. Tuy nhiên trên biển hiệu của Trung tâm phần giấy phép được để trống.

 Trung tâm Anh ngữ Á Châu cơ sở 468 Thống Nhất, quận Gò Vấp, TP.HCM để trống phần giấy phép (Góc phải trên).

Dù nhiều cơ sở chưa được cấp phép hoạt động giáo dục hoặc đã được cấp phép nhưng hiện hết hạn nhưng Trung tâm Anh ngữ Á Châu vẫn hoạt động rầm rộ. Mới đây còn khai trương Chi nhánh mới tại huyện Hóc Môn, TP.HCM.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên!

Tác giả: MAI THÚY

Nguồn tin: Báo VTC News