Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹo đối phó với tình trạng da đầu khô và ngứa ngáy vào mùa đông

Thời tiết mùa đông có thể khiến da bạn cực kỳ khô ráp, mà da đầu cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn đối phó với tình trạng gàu ngứa vào mùa đông.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc không cồn: Cồn có thể tác động hút ẩm, khiến cho da đầu trở nên khô và dễ bong tróc, đặc biệt là vào mùa đông. Vì vậy, bạn nên đổi sang các sản phẩm chăm sóc tóc không cồn để bảo vệ da đầu.

Mát-xa da đầu với tinh dầu: Mát-xa da đầu hai lần mỗi tuần với dầu dừa, dầu ô-liu hoặc dầu hạnh nhân là một cách tuyệt vời để cấp ẩm cho da đầu.

Tạm dừng sử dụng các thiết bị tạo kiểu bằng nhiệt: Các thiết bị tạo kiểu tóc bằng nhiệt như máy sấy, máy ép tóc hay máy uốn tóc có thể khiến tóc và da đầu càng thêm khô. Do đó, hãy tạm dừng tạo kiểu tóc bằng nhiệt vào mùa đông.

Xả tóc với giấm táo: Xả tóc bằng giấm táo giúp cân bằng lại pH da dầu, giảm tình trạng khô ngứa. Bạn chỉ cần pha loãng giấm táo bằng nước theo tỉ lệ 1:4 rồi dùng hỗn hợp để xả tóc sau khi gội đầu.

Bảo vệ da đầu khỏi gió lạnh: Một quy tắc quan trọng khi chăm sóc da dầu vào mùa đông là luôn bảo vệ da đầu khỏi gió lạnh bằng cách đội mũ hoặc trùm khăn.

Thay đổi thói quen chăm sóc tóc: Thời tiết mùa đông khắc nghiệt hơn nhiều so với các mùa khác, do đó bạn cần thay đổi thói quen chăm sóc sao cho phù hợp. Bạn nên sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ và có tính dưỡng ẩm cao.

Sử dụng các công thức tại nhà: Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên cũng là một cách tuyệt vời để chăm sóc tóc và da đầu mà không lo kích ứng.

Dùng kem ủ dưỡng tóc sâu: Ủ tóc là một cách tuyệt vời để chăm sóc tóc và da đầu vào mùa đông, giúp đẩy lùi tình trạng khô, ngứa và bong tróc da đầu./.

Tác giả: CTV Ngọc Diệp

Nguồn tin: Báo VOV