Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Vũ Tiến Thành thôi chức chủ tịch CLB Sài Gòn

Ông Trần Hòa Bình sẽ là tân chủ tịch, kiêm giám đốc điều hành CLB Sài Gòn từ ngày 12/1.

CLB Sài Gòn cho biết họ sẽ thay đổi chức chủ tịch đội bóng. HLV Vũ Tiến Thành sẽ tập trung vào chuyên môn huấn luyện và không kiêm nhiệm vai trò chủ tịch như mùa giải 2020.

Tân chủ tịch CLB Sài Gòn là ông Trần Hòa Bình (bầu Bình). Ông Bình sinh năm 1975, đang làm giám đốc điều hành đội bóng. Bắt đầu từ ngày 12/1, bầu Bình sẽ chính thức ngồi vào ghế chủ tịch.

 Ông Trần Hòa Binh (thứ 2 từ trái qua) là tân chủ tịch đội bóng, cùng với đó là chiến lược chiêu mộ các cầu thủ từ J.League. Ảnh: Quang Thịnh.

Chia sẻ với Zing trong ngày 11/1, ông nói: "Đã đến lúc chúng tôi chuyên nghiệp và quốc tế hóa công ty. Bắt đầu từ ngày 12/1, mỗi vị trí sẽ làm chuyên sâu công việc của mình".

"Do năm đầu tiên khi chúng tôi tiếp nhận đội bóng, chúng tôi phải ưu tiên nhân sự kiêm nhiệm. Vì vậy HLV Vũ Tiến Thành mới cùng lúc làm HLV và chủ tịch đội bóng", bầu Bình giải thích lý do.

Cũng theo ông, vai trò chủ tịch đội bóng phải làm nhiều không liên quan trực tiếp đến chuyên môn bóng đá. Ông lấy ví dụ như việc quản trị nhân sự, ngân sách đội bóng, chiến lược phát triển.

HLV Vũ Tiến Thành sau khi dẫn dắt thành công đội bóng cán đích ở vị trí tốp 3 cùng kỷ lục 11 trận bất bại đã được tín nhiệm từ lãnh đạo đội bóng. Ông quyết định thay đổi lực lượng và mua sắm cầu thủ.

CLB Sài Gòn chia tay tổng cộng 21 người sau mùa giải 2020 và tuyển về đủ quân số mà không gặp khó khăn gì. Họ đăng ký 28 cầu thủ cho giai đoạn 1 V.League 2021.

Tân chủ tịch CLB Sài Gòn cho biết mục tiêu của đội bóng ở mùa giải này vẫn là tốp 3 hoặc tốp 5. Thành tích không phải là ưu tiên đầu tiên của đội bóng sau khi chuyển giao cho bầu Bình.

"Triết lý quản trị của tôi là kính trọng con người, lòng hiếu khách. Văn hóa này sẽ giúp cầu thủ Việt Nam phát triển về trình độ", ông Bình cho hay.

Ông Bình từng có 20 năm học tập và sinh sống ở Nhật Bản, từng học ở Australia và Mỹ. Ông cùng các ông Nguyễn Cao Trí (Chủ tịch HĐQT công ty CPBĐ Sài Gòn) và Hồ Quốc Minh (Tổng giám đốc) mua lại CLB Sài Gòn.

Với mối quan hệ làm ăn kinh doanh rộng rãi ở Nhật Bản, ông Bình đã đưa về nhiều chuyên gia, cầu thủ Nhật Bản. Hiện tại, có 7 người Nhật đang làm việc ở CLB Sài Gòn và khối học viện bóng đá.

Ngày 12/1, CLB Sài Gòn sẽ tổ chức lễ xuất quân mùa giải 2021. Ở đây, họ sẽ giới thiệu cựu GĐKT Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản Masahiro Shimoda, người sẽ làm cố vấn cấp cao cho đội bóng.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn