Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Món ăn giàu protein rất tốt cho người muốn giảm cân

Bạn muốn giảm cân thì hãy bổ sung những món giàu protein lành mạnh vào chế độ ăn hằng ngày.

Đậu gà rang

 

Đậu gà là loại thức ăn giàu protein và chất xơ. Một nửa cốc đậu xanh 82 gram chứa 7,5 gram protein và 6 gram chất xơ, ngoài ra còn cung cấp thêm một số loại vitamin và khoáng chất như folate, sắt, magie, phốt pho, đồng và mangan.

Sự kết hợp của chất xơ và chất dinh dưỡng trong đậu xanh có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2 và một số bệnh ung thư.

Trứng luộc chín

Trứng luộc chín chỉ có 77 calo, 5g chất béo và một lượng carbs rất nhỏ. Chúng cũng là một nguồn protein rất tốt, khoảng 6g mỗi quả trứng. Trứng luộc có đầy đủ các axit amin, có nghĩa là chúng là một nguồn protein hoàn chỉnh.

Ngoài ra, trứng luộc cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng khác, bao gồm vitamin D, kẽm, canxi và tất cả các vitamin B. Trứng là nguồn cung cấp riboflavin (vitamin B2) và vitamin B12 dồi dào. Nhiều chất dinh dưỡng của trứng chỉ nằm trong lòng đỏ, trong khi lòng trắng trứng chứa chủ yếu là protein.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp chính là một phiên bản sữa chua đặc hơn và nhiều kem hơn so với sữa chua thông thường mà chúng ta hay sử dụng. Bởi vì trong quá trình làm sữa chua, nhà sản xuất đã lọc đi lớp whey protein ở dạng lỏng và cô đặc thành lớp sữa chua đặc, dẻo.

Bạn có biết rằng 100g sữa chua Hy Lạp cung cấp cho chúng ta 3g carbohydrate, 5g chất béo, 9g protein, 4% RDI vitamin A và 10% RDI canxi? Bởi vậy mà nó là nguồn protein tuyệt vời, ít carb và ít cholesterol hơn, phù hợp cho những người muốn giảm cân.

Cần tây phết bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng đã được chứng minh là làm tăng cảm giác no khi được tiêu thụ giữa các bữa ăn chính. Một nghiên cứu cho thấy bơ đậu phộng chứa nhiều protein hơn các loại hạt nguyên chất như hạnh nhân hoặc hạt dẻ. Cung cấp 4 gram protein cho mỗi muỗng canh (32 gram).

Hạnh nhân

Ăn hạnh nhân hoặc các loại hạt khác cho bữa ăn nhẹ là một cách đơn giản để bổ sung protein, 28 gram hạnh nhân cung cấp 6 gram protein. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin E, riboflavin, khoáng chất vi lượng và chất béo lành mạnh. Hạnh nhân thậm chí còn giúp kiểm soát cân nặng. Nó cũng chứa lượng lớn calo, do đó nên giới hạn khoảng 22 quả hạnh nhân mỗi ngày.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn