Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuấn Tài rời SLNA: Thời cơ vàng cho Hồ Phúc Tịnh

Việc tiền đạo Hồ Tuấn Tài rời SLNA sau khi mùa giải 2020 khép lại chính là thời cơ vàng để Hồ Phúc Tịnh bước ra ánh sáng và thể hiện mình ở V.League 2021.

Mùa giải 2020 khép lại, SLNA nói lời chia tay với chân sút chủ lực Hồ Tuấn Tài. Đây là tổn thất không nhỏ với đội bóng xứ Nghệ khi Tuấn Tài luôn là cây săn bàn hàng đầu của SLNA những mùa giải gần đây, nhưng lại là cơ hội để các cầu thủ khác bước ra ánh sáng. Hồ Phúc Tịnh là một trong số đó.

Phúc Tịnh luôn phải "an phận thủ thường" với vai trò đóng thế cho Tuấn Tài và các chân sút ngoại trên hàng công của SLNA suốt thời gian qua. Bởi vậy mà những đóng góp của cầu thủ này cho đội bóng xứ Nghệ là không mấy ấn tượng.

Những con số thống kê đã chỉ rõ điều này. Kể từ khi được đôn lên đội 1 vào năm 2015, Phúc Tịnh mới chỉ có 62 lần ra sân với tổng cộng 1849 phút xuất hiện trên sân. Tính riêng ở đấu trường V.League, anh ghi được vỏn vẹn 8 bàn thắng. Với một cầu thủ từng giành danh hiệu Vua phá lưới tại VCK U21 Quốc gia 2014 và được xếp đá cao nhất trên hàng công, những gì Phúc Tịnh thể hiện là đáng thất vọng.

 Tuấn Tài chia tay SLNA sau mùa giải 2020

Công bằng mà nói, Phúc Tịnh sẽ trở nên rất lợi hại nếu được thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm. Khi đó, bản năng sát thủ và phong cách của một "số 9" cổ điển sẽ được phát huy tối đa. Dù vậy, Phúc Tịnh có quá ít thời gian để thể hiện trên sân bởi cái bóng của Tuấn Tài và các ngoại binh. 

Không được ra sân nhiều cộng thêm chơi ở vị trí trái sở trường khiến khả năng săn bàn của Phúc Tịnh bị mai một. Chưa kể, tâm lý thi đấu cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ khi thường xuyên phải "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị.

 là cơ hội để Phúc Tịnh tỏa sáng

 

Giờ đây, thời cơ vàng cho Phúc Tịnh đã đến khi Tuấn Tài đã rời sân Vinh, và SLNA cũng không bổ sung thêm bất kì chân sút nội nào cho mùa giải 2021. Cơ hội đã mở ra cho chân sút 27 tuổi và nhiệm vụ của anh là nỗ lực tập luyện để chinh phục niềm tin của HLV Ngô Quang Trường và BHL đội bóng xứ Nghệ.

Sau những năm tháng gây thất vọng vì chấn thương và không được trọng dụng đúng mức, hy vọng Tịnh "điếc" sẽ tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải 2021.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club