Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hơn 4.000 học sinh mầm non huyện Con Cuông được nghỉ học tránh rét

Ngày 11/1, do nhiệt độ giảm sâu, rét đậm, rét hại nên hơn 4.000 học sinh bậc học Mầm non trên địa bàn huyện Con Cuông được nghỉ học để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Sáng nay (11/1), nhiệt độ tại Trung tâm huyện Con Cuông giảm xuống dưới 6 độ C, các xã vùng thấp của huyện như Môn Sơn, Bình Chuẩn chỉ 5 độ C. Nhiệt độ giảm thấp cộng với gió thổi mạnh khiến thời tiết rét buốt, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, nhất là trẻ em.

Vì vậy, tỏng sáng nay, 14 trường học bậc Mầm non hệ công lập và 1 trường hệ dân lập trên địa bàn huyện Con Cuông đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

 Học sinh Trường THCS xã Bình Chuẩn đốt củi sưởi ấm.

Đối với bậc học Tiểu học và THCS vào học muộn hơn so với thời gian quy định. Một số trường học ở vùng sâu, vùng xa, thầy, cô giáo không tổ chức dạy học mà tích cực tổ chức các hoạt động trong lớp để giữ ấm cho học sinh, không tổ chức các hoạt động ngoài trời.

Để phòng, chống rét hiệu quả, bảo đảm việc dạy và học liên tục và an toàn sức khỏe cho học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông đã chỉ đạo các trường theo dõi sát sao diễn biến thời tiết, chủ động cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ giảm sâu; Đồng thời yêu cầu các cán bộ, giáo viên tại các trường học trên địa bàn làm tốt công tác phòng, chống rét cho học sinh, chăm sóc học sinh bán trú.

Trong những ngày tới, khi thời tiết ấm lên sẽ vận động học sinh ra lớp đảm bảo sĩ số, tổ chức dạy học bình thường./.

Tác giả: Bá Hậu

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An