Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Choáng váng cây hoa nhài Nhật "khủng" hoa biến đổi màu sắc

Cây hoa nhài Nhật cổ có hoa biến đổi màu sắc khá lạ mắt, thu hút nhiều người yêu thích cây cảnh đến chiêm ngưỡng và ngã giá mua.

Vừa qua tại lễ hội hoa xã Xuân Quan ở Hưng Yên quy tụ nhiều tác phẩm nghệ thuật và các chậu hoa cây cảnh mới lạ, độc đáo. Nổi bật tại đây có cây hoa nhài Nhật với những bông màu trắng và tím xen kẽ nở rộ rất lạ mắt khiến khách tham quan khá bất ngờ, thích thú trước vẻ đẹp của cây cảnh này.

 Cây hoa nhài Nhật thế "khủng" thu hút nhiều người yêu cây cảnh đến chiêm ngưỡng. Ảnh: Vietnamnet.

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, anh Phan Trung Kiên - chủ một nhà vườn cây cảnh (Hưng Yên) cho biết, năm nay anh có khoảng chục chậu hoa nhài Nhật, với đủ kích thước, trong đó cây "khủng" có đầy đủ tán bóng, tuổi thọ lên đến hàng chục năm. Chậu hoa nhài cổ thu này đã được một đại gia rước về chơi Tết Nguyên đán 2021.

Cũng theo chủ vườn, hoa nhài Nhật khác với hoa nhài ta chỉ có màu trắng, điểm đặc biệt nhất của hoa nhài Nhật là khả năng biến đổi màu sắc theo thời gian. Ban đầu, hoa nở có màu tím, sau dần màu nhạt đi và chuyển thành màu trắng tinh khiết, tạo nên vẻ đẹp hài hòa rất thu hút.

Loài hoa này được nhiều người ưa thích bởi có mùi thơm thoang thoảng dịu ngọt vô cùng quyến rũ. Mặc dù đứng cách xa vài mét, nhất là khi đêm xuống, mùi thơm càng lan tỏa xa hơn. Đó cũng là lý do, những năm gần đây, loại hoa này được nhiều người săn đón mua về trang trí nhà cửa.

Được biết giá thành mỗi chậu hoa nhài Nhật tùy thuộc vào số tuổi của cây. Tuy nhiên để sở hữu một cây nhài Nhật cổ thụ, người chơi phải chi ra vài chục triệu đồng có những cây dáng thế độc lạ lên đến cả trăm triệu.

 Chủ vườn cây đã tốn nhiều công sức và thời gian để tạo bông tay cành cho cây nhài Nhật có thế dáng độc đáo. Ảnh: Vietnamnet.

Hoa nhài Nhật là loại hoa được trồng làm cảnh rất nhiều không riêng ở Nhật Bản ngay ở cả Việt Nam đi dọc các tuyến đường lớn tại các cửa hàng cây cảnh, trong các hộ gia đình không khó để ta nhìn thấy nó. Cây hoa nhài Nhật được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp thanh thoát, màu sắc vui tươi mang đến cho bạn một cảm giác thoải mái dễ chịu. Cây hoa nhài Nhật nó không chỉ được ưa chuộng bởi mùi hương, màu sắc, hình dáng của cây mà nó còn đẹp bởi ý nghĩa may mắn cho cuộc sống.

Trước đó có cây trà cổ thụ không có kiểu dáng bonsai nên nhiều người lần đầu nhìn tưởng đó là cây hoa thông thường nhưng ít ai biết rằng chúng có giá trị tiền tỷ.

 Cây trà cổ thụ.

Theo tìm hiểu được biết, chủ nhân của những cây trà cổ là anh Bùi Đức Dũng ở Phú Thọ. Anh được biết đến là một trong những người đầu tiên chơi trà cổ thụ làm bonsai nên giới chơi cây đặt cho anh biệt hiệu “ông vua trà” Việt Nam. Bởi vậy những cây trà anh sưu tập đều là những cây cổ thụ có “1 0 2”.

Ở Việt Nam cây trà thường trồng để phát triển tự nhiên, ít khi uốn nắn nên nếu ai không am hiểu nhìn chúng như những cây ở bờ rào bình thường. Tuy nhiên những cây trà cổ được một số người chú ý đến bởi ngoài vẻ đẹp mộc mạc không lẫn được với những cây cảnh khác.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Trúc Chi: nguoiduatin.vn