Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đã rõ ngoại binh thứ 3 của SLNA ở V.League 2021

Trước khi V.League 2021 chính thức khởi tranh vào ngày 16/1 tới, SLNA đã chốt xong ngoại binh thứ 3 để nộp danh sách đăng kí thi đấu sơ bộ gửi lên BTC giải.

V.League 2021 sẽ chính thức khai màn vào ngày 16/1 tới, tức chỉ còn khoảng hơn 1 tuần để các đội bóng tham dự hoàn tất việc bổ sung lực lượng. Theo quy định, mỗi đội đều được đăng kí tối đa 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch. Riêng 3 đội bóng tham dự AFC Cup, ACC Cup và AFC Champions League là Viettel, Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ được đăng ký và sử dụng 4 cầu thủ ngoại, bao gồm 3 ngoại binh tùy chọn và 1 suất châu Á kèm theo 1 cầu thủ nhập tịch.

SLNA là một trong những đội bóng gặp rất nhiều khó khăn trong việc chiêu mộ ngoại binh, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 chưa thể kiểm soát ở đa phần các quốc gia. Tuy nhiên, trước thềm mùa giải mới, đội bóng xứ Nghệ vẫn đảm bảo đủ 3 ngoại binh bằng việc đem về một bản hợp đồng nữa, bên cạnh chân sút Bruno Henrique mới cập bến cách đây ít ngày.

 Jelic là ngoại binh thứ 3 của SLNA

Dược Nam Hà Nam Định chiêu mộ cựu thủ môn của SLNA – Hồ Văn Tú với bản hợp đồng có thời hạn 1 mùa giải. Tại đội bóng thành Nam, cầu thủ sinh năm 1995 được kỳ vọng sẽ phát huy tối đa năng lực.

Đó là trường hợp của trung vệ Ignor Jelic của SHB Đà Nẵng. Như vậy, trong danh sách sơ bộ gửi lên BTC V.League, SLNA đã điền tên 25 cầu thủ nội binh và 3 ngoại binh, gồm Peter Samuel, Bruno Henrique và Ignor Jelic.

Ở V.League 2020, Jelic có 18 lần ra sân trong màu áo của SHB Đà Nẵng. Không chỉ giúp đội bóng sông Hàn hạn chế tối đa những bàn thua, trung vệ 31 tuổi này còn khá có duyên với việc ghi bàn. Tận dụng chiều cao 1m93, Jelic có được 2 pha lập công trong tổng số 26 bàn thắng của SHB Đà Nẵng.

Từ đội bóng được biết đến với lối đá máu lửa, thậm chí là “chém đinh chặt sắt”, giờ đây, SLNA đã lột xác và trở thành đội đạt giải Phong cách của V.League.

Trước khi sang Việt Nam thi đấu, Jelic từng thi đấu nhiều năm ở giải VĐQG Serbia và giải VĐQG Yzbekistan. Đặc biệt, anh từng giành 2 chức vô địch liên tiếp ở Yzbekistan mùa 2018 và 2019. Ngoài vị trí sở trường là trung vệ, cầu thủ này còn có thể đá được tiền vệ phòng ngự.

 Trần Mạnh Quỳnh có tên trong danh sách sơ bộ ở V.League 2021

Về nội binh, 2 cầu thủ trong số 4 cầu thủ trẻ được lên thử việc đợt cũng có tên trong danh sách đăng ký sơ bộ. Đó là Trần Mạnh Quỳnh và Nguyễn Xuân Bình. Cả hai đều là tuyển thủ U19 Việt Nam và vừa giành ngôi Á quân U21 Quốc gia 2020. Trong khi Mạnh Quỳnh đá tiền vệ công thì Xuân Bình được xếp đá tiền vệ phòng ngự.

 Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club