Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Facebook đã quyết định bỏ nút Like

Tuy nhiên, đây chỉ là nút Like trên các trang fanpage nên người dùng Facebook đừng quá lo lắng.

TechCrunch đưa tin, mạng xã hội Facebook ngày 6/1 thông báo đang loại bỏ nút "Like" (Thích) trên các trang fanpage.

Động thái này của Facebook được cho là nhằm tinh giản giao diện cũng như các công cụ liên kết với tài khoản Facebook của doanh nghiệp, tổ chức và những người nổi tiếng.

 Giao diện một fanpage trên Facebook khi đã bỏ nút Like. (Ảnh: Facebook)

"Chúng tôi đang loại bỏ nút 'Like' và tập trung vào lượng người theo dõi để đơn giản hóa cách mọi người kết nối với 'trang mà họ yêu thích'", Facebook cho biết về mục đích của việc thiết kế lại giao diện fanpage.

Hiện tại, người dùng có thể "Like" một trang nhưng không theo dõi trang đó, đồng nghĩa với việc họ vẫn nằm trong tổng số người "Like" trang nhưng lại không tương tác với nội dung nào của trang đó trong News Feed.

 (Ảnh: Apple)

Do đó, thiết kế mới của trang chỉ có một lựa chọn duy nhất là nhấn
"Theo dõi" để xem các bài đăng của trang trong News Feed.

Facebook tin rằng bằng cách loại bỏ nút "Like", chất lượng nội dung trên các fanpage sẽ được cải thiện, do chủ fanpage sẽ tập trung nhiều hơn vào việc thu hút người theo dõi.

Theo tìm hiểu, Facebook đã tiến hành thử nghiệm thiết kế này trên một số lượng Fanpage nhất định, bao gồm trang của các nhân vật nổi tiếng, các tác giả sách, hãng tin,… kể từ tháng 7/2020.

 (Ảnh minh hoạ: EDMTunes)

Thời điểm đó, Facebook cho rằng thay đổi này sẽ giúp việc sử dụng Fanpage trở nên đơn giản hơn cho cả người quản lý (admin) lẫn khách ghé thăm.

Trong khi đó, người dùng có thể vào Fanpage và xem thông tin quan trọng như tiểu sử, bài đăng mà không bị làm phiền bởi các nút tương tác như trước. Đây là bước đi khiến Facebook ngày càng giống với Instagram.

 (Ảnh minh hoạ: NeONBRAND / Unsplash)

Theo Facebook, lượng theo dõi ảo của các Fanpage ngày nay khá lớn, khi nhiều người “thích” các trang khác nhau nhưng sau đó bỏ theo dõi. Con số quan trọng nhất chính là số lượt Follow, bởi nó cho biết chính xác có bao nhiêu người thực sự nhận cập nhật về trang đó trên bảng tin.

 (Ảnh: Apple)

Ngoài ra, giao diện mới cũng cung cấp thêm khả năng quản lý tiện lợi hơn khi cấp quyền cho từng thành viên trong ban quản trị Fanpage thông qua “Edit Access”.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn