Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những thực phẩm gây nếp nhăn trên da

Một số loại đồ ăn hình thành gốc tự do gây tổn thương tế bào da, tạo nên tình trạng chảy xệ.

Thức ăn nhanh: Theo Healthline, thức ăn nhanh được chiên xào trong dầu ở nhiệt độ cao tạo ra các gốc tự do. Gốc tự do đẩy nhanh quá trình lão hóa do tạo liên kết chéo, làm suy yếu độ đàn hồi của da. Ảnh: PopSugar.

Carbs tinh chế: Những loại carbs tinh chế như gạo trắng, bánh mỳ trắng thúc đẩy lượng đường trong máu gia tăng. Khi lượng đường trong máu tăng lên, quá trình glycation sẽ diễn ra tạo thành các hợp chất AGEs. AGEs tạo liên kết chéo với collagen dẫn đến tình trạng chảy xệ và lão hóa da. Ảnh: Getty.

Đường: Đường kích thích sản sinh AGEs gây hư hại mạng lưới collagen trong da, gây suy giảm độ đàn hồi. Tiêu thụ nhiều đường cũng góp phần làm trầm trọng các vấn đề về da như bệnh chàm, mụn trứng cá. Ảnh: Pinterest.

Bơ thực vật: Bơ thực vật chứa một phần dầu bị hydro hóa. Dầu bị hydro hóa góp phần làm da dễ bị tổn thương trước tác động của tia UV. Ảnh: Walter Rau.

Thịt chế biến sẵn: Thịt đã qua chế biến như xúc xích, thịt nguội tiềm ẩn nguy cơ gây lão hóa da. Những loại thịt này chứa nhiều natri, chất béo bão hòa, sulfite… khiến da bị mất nước, viêm nhiễm, làm suy yếu collagen. Ảnh: Bicycling.

Thịt nướng: Thịt nướng dễ gây viêm nhiễm. Tình trạng viêm có thể phá vỡ cấu trúc collagen trong da, dẫn đến vẻ ngoài già nua. Ảnh: Medical News Today.

Dầu ngô: Khi sử dụng nhiệt độ cao để chiên rán, dầu ngô giải phóng các gốc tự do và làm gia tăng mức độ viêm. Gốc tự do tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể và làn da. Ảnh: Getty.

Tác giả: Tiểu Võ

Nguồn tin: zingnews.vn