Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sáng chưa thấy người giúp việc dậy chuẩn bị bữa sáng, tôi vào gọi để rồi sốc óc thấy cảnh trong phòng

Chứng kiến cảnh tượng hai người ôm nhau mà tôi không thể tin vào mắt mình nữa, không hiểu chị ta nghĩ gì.

Mẹ chồng tôi rất tâm lý, sau đám cưới, bà đã cho chúng tôi một căn nhà 2 tầng khá đẹp để ra ở riêng. Đến khi tôi sinh con rồi hết 6 tháng thai sản, chuẩn bị đi làm nên đã nhờ bà chăm sóc cháu. Nhưng mẹ chồng bảo bà có bệnh đau lưng không bế được cháu nên sẽ thuê người giúp việc chăm bé. Hàng tháng bà sẽ trả toàn bộ tiền lương cho người làm. Tôi đúng là thật may mắn vì có được người mẹ chồng tốt như thế.

Một hôm, mẹ đưa đến một người giúp việc như đã hứa, chị ấy nhìn trẻ khỏe nhanh nhẹn. Từ khi có chị ấy đến làm, nhà cửa luôn sạch sẽ, bữa cơm nào cũng đủ các món ngon và đêm tôi không còn phải thức khuya để bế con nữa.

Cho đến một buổi sáng, tôi xuống nhà ăn cơm để chuẩn bị đi làm nhưng bếp vẫn lạnh, chưa thấy nấu nướng, tôi bèn vào phòng gọi chị giúp việc thì thấy chị ấy đang ôm một người đàn ông ngủ ngon lành. Quá sốc, tôi hốt hoảng gọi chị dậy hỏi xem người ngủ bên cạnh là ai?

Chị rối rít xin lỗi tôi rồi giới thiệu là chồng, vì nhớ vợ quá nên nửa đêm hôm qua đã lén đến gặp. Không thể chấp nhận một giúp việc biến nhà chủ thành nhà nghỉ nên tôi gọi chồng vào giải quyết và yêu cầu đuổi việc.

 Thậm chí anh ấy còn mời các con chị ấy thỉnh thoảng qua nhà chơi nữa. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi nghe xong thở dài nói, chị ấy chăm sóc bé rất tốt, làm việc nhà nhanh nhẹn, nấu ăn cũng ngon. Chỉ vì việc ngủ với chồng chị mà đuổi việc thì biết tìm ai hơn nên chồng tôi vẫn chấp nhận giữ chị ấy lại. Thậm chí anh ấy còn mời các con chị ấy thỉnh thoảng qua nhà chơi nữa.

Không chấp nhận cách xử lý của chồng, tôi đến gặp mẹ chồng kể hết mọi việc với mong muốn bà đứng về phía mình. Nào ngờ bà bảo chuyện nhỏ xíu mà tôi làm ầm ĩ lên. Chị ấy ngủ với chồng chứ có lăng nhăng đâu mà sợ.

Mẹ bảo khó khăn lắm mới tìm được người chăm chỉ như thế nên hãy giữ và đối xử tốt với vợ chồng chị ấy.

Tôi chưa thấy giúp việc nào lại biến nhà chủ thành nhà nghỉ để vợ chồng thoải mái mây mưa như thế cả. Theo mọi người, bây giờ tôi phải làm sao để thuyết phục mẹ chồng chịu đuổi chị ta ra khỏi nhà mình đây?

([email protected])

Tác giả: Dung Nguyen

Nguồn tin: Trí thức trẻ