Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những cách đơn giản trị ria mép hay lông mặt ở nữ giới

Sự phát triển thái quá của lông trên mặt hay ria mép có thể xảy ra do thay đổi nội tiết tố và cũng có thể do di truyền.

Rất nhiều phụ nữ cảm thấy tự ti khi trên mặt có quá nhiều lông hay ria mép phát triển. Sự phát triển của lông mặt xảy ra do thay đổi nội tiết tố và cũng có thể do di truyền. Nếu bạn cảm thấy phiền và không tự tin, hãy làm theo những cách đơn giản sau:

Bột nghệ

 

Ngoài việc tốt cho da, nghệ cũng có tác dụng kháng khuẩn và hạn chế sự phát triển của lông. Nghệ cũng tốt cho nhiều vấn đề về da và vết thương khác.

Cách sử dụng: Tạo hỗn hợp sền sệt bằng cách ngâm bột nghệ vào nước, thoa lên vùng da mặt có nhiều lông và để trong vài phút. Sau khi khô, hãy dùng một miếng vải nhúng vào nước ấm để lau sạch nghệ và cả lông.

Bột mì

Nhiều phụ nữ thường xuyên sử dụng mặt nạ bằng bột mì trộn với bột nghệ. Biện pháp này được cho là có khả năng loại bỏ lông thừa trên mặt, đặc biệt là quanh miệng và cằm. Nó cũng giúp có được một làn da mịn màng và hoàn hảo.

Sử dụng: Trộn lượng bột nghệ và bột mì bằng nhau với một ít nước để tạo thành hỗn hợp đặc. Đắp hỗn hợp này lên mặt, giữ nguyên cho đến khi nó khô hoàn toàn và sau đó dùng khăn nhúng nước ấm thoa lên mặt nạ.

Trứng có nhiều lợi ích cho da và tóc

 

Lấy lòng trắng của một quả trứng, thêm nửa thìa bột ngô, thêm 1 thìa đường. Tạo thành hỗn hợp nhuyễn và thoa hỗn hợp này lên phần khuôn mặt có nhiều lông không mong muốn. Sau khi khô, bạn chỉ cần lột lớp mặt nạ này ra, lông cũng sẽ được kéo đi hết. Hơi đau một chút nhưng sẽ cho kết quả thật tuyệt vời.

Mật ong

 

Nhiều người sử dụng mật ong để tẩy phần ria mép. Bạn có thể thêm nước cốt chanh để làm nhạt màu phần lông còn lại.

Cách sử dụng: Trộn 1 thìa mật ong và 1/2 thìa nước cốt chanh.

Thoa hỗn hợp lên vùng ria mép. Để nguyên trong 20 phút. Nhúng khăn vào nước ấm và nhẹ nhàng lau sạch hỗn hợp.

Đường

 

Dùng đường để loại bỏ ria mép là phương pháp tẩy lông tự nhiên được ưa chuộng đối với một số người.

Cách dùng: Cho 4 túi trà hoa cúc vào nồi, đổ nước và đun sôi trong 2 phút. Để nguội sau đó thêm 2 cốc đường, 1/2 cốc chanh tươi đun đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Đổ vào bát và để nguội. Bôi hỗn hợp lên vùng da có lông, sau đó lột theo chiều ngược với chiều lông mọc. Nếu không dùng hết hỗn hợp đường, bạn có thể bảo quản trong hộp kín cho đến lần sử dụng tiếp theo.

Dùng dao cạo là một trong những cách nhanh nhất và dễ nhất để loại bỏ lông trên mặt. Tuy nhiên, biện pháp này được cho là không lâu dài. Khuôn mặt của bạn sẽ không có lông trong một đến ba ngày và sau đó bạn sẽ phải cạo lại. Mặc dù phương pháp này tương đối an toàn, nhưng lông mọc ngược có thể là tác dụng phụ của việc cạo râu. Những mụn nhỏ này phát triển khi lông mọc ngược vào da, có thể gây mất thẩm mỹ./.

Tác giả: CTV Hoàng Danh

Nguồn tin: Báo VOV