Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người cha bị máy cày đè tử vong, 3 đứa trẻ chờ bố về mua sữa trong vô vọng

Trước khi đi cày thuê, anh bảo kiếm chút tiền về đưa mấy mẹ con đi khám bệnh, rồi anh ra đi mãi mãi sau vụ tai nạn máy cày đè vào người. 3 đứa con thơ hàng ngày đứng ngóng bố về mua sữa trong vô vọng.

Đã hơn 10 ngày trôi qua nhưng không khí tang tóc, thê lương vẫn trùm lên ngôi nhà nhỏ nơi cuối thôn Bãi Ổi, (xã Chi Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An). Từ ngày anh Quý (39 tuổi) mất đi, chị Lài (33 tuổi) vợ anh thẫn thờ như người mất hồn.

 Trong lúc đi cày đất thuê, anh Quý không may bị máy cày lật đè tử vong tại chỗ, bỏ lại 4 mẹ con bệnh tật, nheo nhóc.

Thấy khách lạ vào nhà, chị cố gượng dậy từ góc giường nhìn di ảnh chồng rồi òa khóc: "Chồng em ra đi thảm lắm, trong lúc đi cày đất thuê cho người ta thì không may chiếc máy cày lật đè trúng người.

Hôm ấy, chồng em bảo, sau khi cày đất hết vụ này kiếm được ít tiền công sẽ đưa mẹ con xuống thành phố Vinh khám bệnh thế mà… giờ anh đã ra đi mãi mãi, bỏ lại mấy mẹ con em bơ vơ", nói đoạn chị Lài không giữ nổi cảm xúc rồi ôm đứa con nhỏ khóc nghẹn lời.

 3 đứa trẻ còn quá nhỏ để cảm nhận hết nỗi đau mất bố.

Chị Lài nghẹn ngào kể, cả nhà chỉ có mỗi sào ruộng, không đủ ăn nên năm 2019, gia đình vay ngân hàng 100 triệu đồng để mua chiếc máy cày về làm thuê, với hi vọng kiếm thêm thu nhập có tiền để đưa vợ, con đi khám bệnh, mua thuốc thang.

Nào ngờ, giờ chồng mất đi, tiền ngân hàng chưa trả được, chiếc máy thì thành cục sắt vụn… cả gia đình không còn biết nương tựa vào đâu nữa.

Cố nén nỗi đau vào lòng chị Lài nghẹn ngào kể, năm 2008, vợ chồng lấy nhau, dù hoàn cảnh khó khăn, vất vả nhưng hai vợ chồng luôn động viên nhau cố gắng làm ăn, rồi 3 đứa con nhỏ lần lượt ra đời.

Hàng ngày, chồng đi theo anh em bạn bè làm thuê còn chị ở nhà chăm lo ruộng vườn, tần tảo nuôi con.

Cuộc sống đang yên lành thì tai ương bất ngờ ập xuống với gia đình. Vào ngày 14/12 vừa qua, khi đang lái máy cày để cày ruộng thuê cho người dân thì anh Quý không may bị chiếc máy cày lật và đè tử vong tại chỗ.

Anh Quý mất đi để lại gánh nặng nợ nần và 3 đứa con thơ cho vợ. Cháu lớn Nguyễn Trà My, năm nay mới học lớp 6 nhưng mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh, cháu thứ hai mới 4 tuổi cũng bị căn bệnh lạ ngứa khắp người nhưng không tiền chữa trị và bé út chỉ vừa tròn 2 tuổi.

3 đứa trẻ thơ ngây nay thiếu vắng sự che chở của bố, mẹ lâm bệnh ngày càng nặng không biết số phận cuộc đời các em sẽ đi về đâu?. Anh em nội ngoại hai bên gia đình anh chị cũng đều nghèo khó, vất vả.

 Cả gia đình đang rơi vào tuyệt vọng khi người bố, trụ cột của gia đình đã ra đi mãi mãi.

"Khổ lắm chú ơi!, nhiều đêm hai đứa nhỏ khát sữa nó đòi bố, trong đầu chúng nghĩ như hàng ngày bố nó đang đi cày thuê tối về sẽ mua sữa cho chúng. Mỗi đêm tôi phải nói dối con để cho bọn trẻ ngủ mà ruột đau như cắt chú ạ!", chị Lài nói trong nước mắt.

Từ khi bố mất, mẹ ngã quỵ vì căn bệnh thận, cuộc sống của 3 chị em lâm vào những chuỗi ngày đói khát, cơ cực. Là chị lớn trong nhà, Trà My mới học lớp 6 bất đắc dĩ trở thành trụ cột gia đình. Sau những giờ tan trường, em làm đủ mọi việc từ nấu ăn, tắm rửa cho các em, hương khói cho người cha vắn số...

 Bố mất, mẹ lâm bệnh nặng, 3 chị em tự chăm sóc lẫn nhau...

 nhưng đứa em trai út không chịu ăn dù người chị cố giỗ dành.

"Nhiều đêm các em nhỏ cứ khóc lóc đòi bố khiến em cũng khóc theo. Đã rất nhiều đêm như thế rồi, chúng em chỉ biết ôm nhau rơi nước mắt chờ trời sáng để được thấy bố trở về mua kẹo, sữa cho chúng em như ngày xưa", Trà My òa khóc nức nở.

Chứng kiến bé Trà My, oằn mình bế đứa út mới 2 tuổi ra đứng trước di ảnh gọi tên bố, bên cạnh là bé Hải 4 tuổi vẫn hồn nhiên không biết bố mình đã ra đi mãi mãi khiến chúng tôi cũng không cầm được nước mắt.

 Những đôi tay run rẩy của 3 đứa cơn thơ thắp cho bố nén nhang, nhìn cảnh này ai cũng đau đớn đến tận tim, gan.

Sự ra đi đột ngột của anh Quý khiến bà con xóm giềng đều bàng hoàng, đau xót. Mùi khói hương, những tiếng gọi hờ, khóc vật xen trên những đôi tay run rẩy đang vái bố của 3 đứa trẻ, nhìn cảnh đấy ai cũng đau đớn đến tận tim, gan.

Nói về hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Quý, ông Lộc Văn Hợi, Chủ tịch xã Chi Khê chia sẻ: "Hoàn cảnh gia đình, vợ chồng anh Quý thuộc diện hộ nghèo, gia sản không có gì ngoài chiếc máy cày vay tiền từ ngân hàng.

Vợ anh ấy bị bệnh thận, con gái đầu thì bị bệnh tim bẩm sinh... Giờ anh Quý nằm xuống rồi không biết 3 đứa trẻ này sẽ thế nào nữa nên về phía chính quyền địa phương, chúng tôi rất mong được các cơ quan, đoàn thể giúp đỡ các cháu".

 3 chị em trông ra xa, như hàng ngày chờ bố đi cày đất thuê về kiếm tiền mua sữa.

Anh Quý không còn nữa, căn nhà trống hoác gió lạnh rít qua càng trở nên lạnh lẽo, u buồn. Trên bàn thờ, khói hương vẫn nghi ngút, phía dưới là 3 đứa trẻ vẫn đang bồng bế nhau gọi bố trong vô vọng. Ngày mai, ngày kia và nhiều ngày nữa… Có lẽ là chúng vẫn sẽ chờ bố đi cày đất thuê về để lấy tiền mua sữa.

 

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ xin gửi về:

Chị Bùi Thị Lài

Thôn Bãi Ổi, xã Chi Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An)

ĐT: 0815.526.545

Số tài khoản: 3616205192952. Ngân hàng Agribank, Chi nhánh huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Chủ tài khoản: Bùi Thị Lài

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí