Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhóm phụ nữ bị chỉ trích khi mặc áo hở bụng, khoét nách xuất hiện tại chùa Linh Quy Pháp Ấn

Ngoài ra, dù là chốn thanh tịnh nhưng nhóm phụ nữ lại nói chuyện khá ồn ào, cười đùa lớn tiếng, làm phiền nhiều du khách khác tham quan, chụp ảnh.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền những bức ảnh về nhóm phụ nữ ngoài 30 tuổi bị cho là ăn mặc phản cảm không đúng quy định khi đến chùa Linh Quy Pháp Ấn (Bảo Lộc, Lâm Đồng).

 Bài viết xuất hiện trên MXH nhanh chóng gây chú ý CĐM.

Những người phụ nữ này mặc trang phục tập yoga với quần dài ôm sát hoặc quần ống rộng cùng áo croptop khoét nách, hở bụng.

Chưa dừng lại, mặc dù chùa chiền là nơi tôn nghiêm và cần giữ sự yên tĩnh nhưng nhóm người phụ nữ này lại thoải mái trò chuyện, cười đùa và tạo dáng đủ các tư thế.

Được biết, nhóm trong hình đi tầm khoảng 20 người, chủ yếu là phụ nữ ngoài 30 tuổi.

 

 Nhóm người diện trang phục, tạo dáng không phù hợp khi xuất hiện ở chùa.

Đáng nói hơn cả, ở cổng chùa có đặt bảng cảnh báo về việc những trang phục không được xuất hiện tại chùa. Tuy nhiên, nhóm người trên dường như đã phớt lờ đi.

 Bảng cảnh báo được đặt trong chùa.

Ngay sau khi bài đăng trên xuất hiện trên MXH lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Nhiều người tỏ ra khá bức xúc với hành động kém duyên của nhóm người này. Hàng loạt bình luận chỉ trích đang nhắm đến nhóm người phụ nữ nói trên.

Trên báo Đất Việt, Q.T. - một du khách chụp lại những hình ảnh này cho biết nhóm phụ nữ lên chùa vào khoảng 7h sáng. Trên đường đi, họ vẫn mặc áo khoác, đến nơi mới cởi ra rồi tạo dáng chụp ảnh ở cả 3 cổng trời. Theo quan sát, nhóm này là những người tập yoga, có một thầy giáo đi cùng và 2-3 nhiếp ảnh gia chụp hình.

Dù là chốn thanh tịnh nhưng nhóm phụ nữ lại nói chuyện khá ồn ào, cười đùa lớn tiếng, làm phiền nhiều du khách khác tham quan, chụp ảnh. Nhiều du khách có mặt khá bức xúc nhưng vì nhóm đông nên mọi người cũng ngại nhắc nhở, không muốn xảy ra cãi vã chốn thanh tịnh.

Trên Tri thức trực tuyến, thầy Pháp Nghĩa - quản chúng tại chùa Linh Quy Pháp Ấn cho biết nhóm khách trên chưa xin phép chụp ảnh tại nhà chùa. Theo thầy, dù có xin phép song với trang phục như trong các bức ảnh được ghi lại, chùa cũng sẽ không đồng ý.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, các sư thầy tổ chức khóa tu ở một ngôi chùa khác nên có sự chậm trễ trong việc quản lý khu vực cổng trời. Bên cạnh đó, do đúng dịp nghỉ Tết dương lịch nên lượng khách đến tham quan chùa rất đông, khiến công tác quản lý gặp nhiều khó khăn.

Tác giả: Phương Linh (Tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn