Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 thói quen khiến da đầu có gàu

Không sử dụng kem chống nắng và dầu xả là những sai lầm mọi người hay mắc phải.

Tiết trời hanh khô là thời điểm lý tưởng để gàu xuất hiện. Nó xuất phát từ việc bạn phải thường xuyên sử dụng nước nóng, máy sấy tóc làm cho các mảng bám trên da đầu ngày một dày đặc.

GQ đã chỉ ra những thói quen bạn nên tránh nếu muốn giữ da đầu sạch bóng và nang tóc khỏe mạnh.

1. Gội đầu quá nhiều hoặc không đủ

Theo trang GQ, dầu gội đầu không nên sử dụng hàng ngày. Chức năng của sản phẩm này là loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn từ môi trường tích tụ lại trên da đầu.

Đối với nam giới, bạn có thể làm sạch đầu với nước và sử dụng dầu gội vào ngày thứ hai. Điều này giúp da đầu không bị khô, đồng thời đảm bảo đủ lượng dầu nuôi dưỡng và bảo vệ tóc.

 Mọi người chỉ nên gội đầu sau 1-2 ngày để không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc. Ảnh: Thejakartapost.

Bên cạnh đó, nếu bạn để tóc quá lâu mới gội, tất cả bụi bẩn và tinh chất dưỡng hay thành phần trong chất tạo kiểu sẽ làm tắc nghẽn các tế bào da, nang tóc. Vì vậy, mọi người nên chọn sản phẩm làm sạch phù hợp cho tóc, gội đầu cách ngày với nước ấm để loại bỏ gàu.

2. Không sử dụng dầu xả

Khi làm sạch tóc, dầu gội đầu giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa và bụi bẩn. Bã nhờn để bảo vệ da đầu đó cần được bổ sung thông qua các dưỡng chất trong dầu xả. Đây là sản phẩm có khả năng bổ sung vitamin và chất dinh dưỡng cho tóc, giúp tăng độ bóng và bồng bềnh, đồng thời ngăn ngừa tình trạng tóc khô và gãy rụng.

 Dầu xả rất cần thiết cho mái tóc kể cả với phái mạnh hay nữ giới. Ảnh: Feely.

3. Bỏ qua SPF

Rất nhiều người quên rằng da đầu cũng nên được bảo vệ dưới ánh nắng giống như các vị trí khác trên cơ thể. Da bị bỏng do tia cực tím chiếu vào khiến tình trạng gàu trầm trọng thêm.

 Da đầu cũng cần được bổ sung sản phẩm chống nắng. Ảnh: Freepik.

Đối với mái tóc ngắn, bạn hãy thoa kem chống nắng hoặc dưỡng ẩm chứa SPF trực tiếp lên da đầu. Bên cạnh đó, mái tóc dài sẽ khiến da đầu bị nhờn nếu sử dụng chúng. Thay vào đó, các cô gái có thể dùng sản phẩm riêng cho mái tóc dưới dạng xịt để bảo vệ tóc khỏi tác hại từ tia UV.

4. Bỏ qua các triệu chứng bệnh lý

Nếu tình trạng gàu diễn ra dai dẳng, đó có thể là dấu hiệu của một vài bệnh khác về da đầu như nhiễm nấm hoặc viêm da. Thậm chí, các phương pháp điều trị bằng dầu gội dược liệu không giải quyết được vấn đề, bạn nên gặp bác sĩ da liễu ngay lập tức để được kê đơn thuốc và trị dứt điểm.

 

 Bạn nên đến các cơ sở da liễu để khám nếu tình trạng gàu kéo dài dai dẳng. Ảnh: Newindianexpress.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zingnews.vn