Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Du khách đổ xô về Sa Pa đón năm mới

Sa Pa bắt đầu đợt rét đậm, rét hại với nhiệt độ xuống tới 3 độ C vào ban đêm. Du khách từ khắp các nơi đổ về nghỉ Tết Dương lịch khiến nhiều khách sạn cháy phòng.

Sau một đêm mưa phùn, tới sáng ngày 30/12, toàn bộ Sa Pa chìm trong màn sương mờ. Nhiệt độ giảm xuống còn 7 độ C, trời rét đậm. Đợt rét này trùng với dịp Tết Dương lịch nên có rất đông du khách khắp nơi đổ về để tận hưởng cái lạnh kết hợp nghỉ dưỡng.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, Sa Pa đón khoảng 1,1 triệu lượt khách du lịch trong năm 2020. Vào dịp Tết Dương lịch, dự kiến, Sa Pa đón thêm 100.000 lượt khách.

Tít cùng bố và chị gái từ Hà Nội lên Sa Pa du lịch. Do trời quá lạnh, bố của Tít đã chuẩn bị cả chăn khoác ngoài cho cậu bé.

Chị Tú Trân đáp chuyến bay từ Sài Gòn ra Hà Nội. Chuyến đi Sa Pa của chị khá đột ngột nên phải đặt phòng khách sạn sát ngày. "Mình có tham khảo qua một số khách sạn, giá đều từ 800.000 đến 1 triệu đồng/ngày. Nhưng vì đặt ngày lễ nên mình chấp nhận với giá tiền đó", chị Trân chia sẻ.

Khách sạn của bà Đỗ Thủy nằm trên đường Tuệ Tĩnh đến chiều 30/12 đã cháy phòng. “Có những khách đặt cách đây cả tháng trời để có thể chọn phòng có tầm nhìn đẹp. Những phòng đặt quá sát ngày sẽ được áp dụng giá ngày lễ”, bà Thủy chia sẻ.

Chia sẻ với Zing, ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa, cho biết không còn phòng cho khách lên Sa Pa dịp Tết Dương lịch. Trước đó, ông Vỹ dự đoán các khách sạn cao cấp hoặc 3 sao sẽ hết phòng từ sớm.

Đi quãng đường hơn 1.000 km từ Đà Nẵng đến Sa Pa, Hải Vân hạnh phúc ghi lại khoảnh khắc tình cảm bên người yêu của mình. Đây là chuyến du lịch vô cùng ý nghĩa của cô bên cạnh bạn bè và người thân.

Du khách tận hưởng cái rét trong những bộ đồ mùa đông ấm áp. Nhiều người hi vọng sẽ được ngắm tuyết rơi.

Vũ cùng bạn bay từ TP.HCM ra và quyết định dành khoảng thời gian nghỉ Tết Dương lịch tại Sa Pa để tận hưởng cái lạnh buốt da mà trời nam không có. Đôi bạn trẻ vui vẻ ghi lại những hình ảnh đầu tiên khi đặt chân tới đây.

Theo dự báo thời tiết, nhiệt độ Sa Pa có thể xuống đến 3 độ C vào ban đêm, đỉnh Fansipan giảm thấp hơn và có khả năng sẽ xuất hiện băng tuyết.

Tác giả: Thạch Thảo

Nguồn tin: zingnews.vn