Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái 18 tuổi rủ 23 người đi đánh nhau với mục đích "ăn đứng, thua nằm"

Để giải quyết mâu thuẫn, cô gái 18 tuổi rủ 23 thanh, thiếu niên đi đánh nhau với nhóm khác, mục đích "ăn đứng, thua nằm" và không được báo công an.

Ngày 30-12, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Kim Ngân (18 tuổi; ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cùng 23 bị cáo khác về tội "Giết người". Điều đáng nói, trong số này có 11 bị cáo dưới 18 tuổi, còn lại từ 14-16 tuổi và một số bị cáo có nhiều tiền sự.

 Ngân và các bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, Ngân và 23 bị cáo có mối quan hệ quen biết nhau. Một người bạn trong nhóm của Ngân bị nhóm Cao Vinh Nguyên và Nguyễn Quốc Bi, đâm dẫn đến thương tích. Ngân kêu mọi người tìm Facebook của nhóm Bi, rồi hẹn gặp nhau ở cầu cảng 586 (quận Cái Răng), với mục đích "ăn đứng, thua nằm" (ai sống thì đứng, ai chết thì nằm).

Hai người trong nhóm của Ngân là Lê Văn Phát và Nguyễn Trung Đức đã dùng dao tự chế chém, gây thương tích cho 2 người bên nhóm của Bi lần lượt là 15% và 18%. Ngân bị cáo buộc là người rủ rê lôi kéo đồng bọn đánh nhau, trả thù cho người trong nhóm. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong ngày 30 và 31-12.

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động