Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Điện thoại Samsung đã có thể sử dụng 5G tại Việt Nam

Người dùng các dòng sản phẩm điện thoại 5G của Samsung bắt đầu có thể trải nghiệm mạng 5G thử nghiệm của nhà mạng Viettel.

Theo thông tin từ nhà mạng Viettel, những chiếc điện thoại thuộc dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G đã có thể sử dụng mạng 5G thử nghiệm. Đây hiện cũng là nhà mạng duy nhất có sóng 5G tương thích với các thiết bị của Samsung.

 Người dùng điện thoại Samsung đã có thể sử dụng mạng 5G. (Ảnh: Viettel)

Trước đó, vào cuối tháng 11, Viettel đã đưa vào thử nghiệm thương mại dịch vụ 5G tại Hà Nội. Phạm vi phủ sóng thử nghiệm 5G của Viettel bao gồm các tuyến phố chính thuộc địa bàn 3 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình.

Tổng cộng sẽ có 100 trạm thu phát sóng 5G được Viettel triển khai tại khu vực thử nghiệm. Trong đó, có 15 trạm 5G là sản phẩm Make in Vietnam và 85 trạm của Ericsson (Thụy Điển).

Chia sẻ về thông tin trên, đại diện Viettel cho biết, nhà mạng này đã phối hợp với Samsung thực hiện hàng trăm bài kiểm tra chất lượng mạng để đảm bảo mạng 5G có thể hoàn toàn tương thích với thiết bị đầu cuối Samsung. Sau Galaxy Note 20 Ultra 5G, các dòng máy còn lại của Samsung sẽ lần lượt được cập nhật phần mềm để có thể tương thích với sóng của mạng di động thế hệ mới. 

Đại diện nhà mạng Vinaphone cho biết các máy Samsung sẽ dùng được 5G thử nghiệm của nhà mạng này trong tháng 12 hoặc muộn nhất là đầu tháng 1/2021. Riêng với iPhone 12, Apple chỉ cho sử dụng mạng 5G khi công nghệ này chính thức thương mại hóa tại Việt Nam giữa năm nay.

Trước Galaxy Note20 Ultra 5G, một số smartphone khác đã sử dụng tốt mạng 5G thử nghiệm của Viettel và Vinaphone, gồm Oppo (Find X2, Find X2 Pro), Xiaomi (Mi 10T Pro 5G, Poco F2 Pro), ZTE (AXON 10 Pro 5G), Realme (Realme X50 Pro 5G), Huawei P40 Pro, P40 Pro.

Để sử dụng mạng 5G thử nghiệm, người dùng không cần phải đổi sim. Các số thuê bao trong vùng phủ sóng sẽ được hệ thống tự quét, nhận diện điều kiện và đăng ký mạng 5G. Vinaphone và Viettel đều miễn phí lưu lượng sử dụng mạng 5G trong thời gian thử nghiệm.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn