Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đưa vợ đi khám phụ khoa, chồng chết lặng khi biết người vợ chung chăn gối nhiều năm là đàn ông

Khi biết kết quả thăm khám, người phụ nữ và chồng vô cùng bàng hoàng, bởi lẽ không ai tin được chị thực chất là đàn ông.

Chị Trương sống ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc tuy đã 51 tuổi nhưng vẫn có vẻ ngoài cuốn hút, làn da mịn màng với khuôn mặt thanh tú và mái tóc dài óng ả. Từng cử chỉ của chị đều toát lên vẻ nữ tính, duyên dáng nhưng có một điều kỳ lạ là tuy đã kết hôn nhiều năm nhưng chị Trương vẫn chưa có con. Hơn nữa, người phụ nữ cũng chưa từng có kinh nguyệt nhưng chị không hề coi trọng việc này.

Dù không có con cái nhưng người chồng vẫn rất thương yêu chị Trương, chăm sóc chị rất chu đáo. Mới đây, người chồng đưa vợ tới bệnh viện kiểm tra phụ khoa và phát hiện khối u vùng xương chậu, được các bác sĩ yêu cầu phẫu thuật.

Trong quá trình hỏi han bệnh sử, bác sĩ biết được chị Trương chưa từng có kinh nguyệt và cũng chưa từng sinh con. Vì vậy, các bác sĩ yêu cầu bệnh nhân đi siêu âm để kiểm tra thêm. Cầm bản kết quả trên tay, chị Trương vô cùng bàng hoàng, chồng chị dường như chết lặng đi khi biết về giới tính thật của chị.

 Ảnh minh họa.

Kết quả siêu âm cho thấy chị Trương không hề có tử cung nên các bác sĩ quyết định tiếp tục kiểm tra nhiễm sắc thể cho chị. Bác sĩ Lý Dương - Phó chủ nhiệm Khoa 2, Bệnh viện Bảo vệ Sức khỏe Phụ nữ và Trẻ em tỉnh Hồ Nam cho biết: “Chúng tôi không hề phát hiện sự tồn tại của tử cung trong cơ thể chị Trương khi siêu âm, kết hợp với tiền sử không có kinh trong nhiều năm nên chúng tôi đã tiến hành kiểm tra nhiễm sắc thể cho chị”.

Sau xét nghiệm, người phụ nữ được chẩn đoán có một tinh hoàn bên phải, cho thấy chị thực sự là “nam giới”. Thực ra là chị Trương mắc phải hội chứng kháng androgen (hay còn gọi là hội chứng vô cảm với androgen). Người mắc phải hội chứng này tuy mang hình dáng là nữ giới nhưng lại mang kiểu gen của nam giới, bệnh nhân không có tử cung và buồng trứng, tinh hoàn phát triển bình thường nhưng ẩn ở bên trong.

Các bác sĩ sau đó tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn cho chị Trương. Hiện tại tình trạng hồi phục của chị rất tốt, các chức năng khác của cơ thể và tuổi thọ của chị cũng không bị ảnh hưởng.

Thông qua trường hợp của chị Trương, bác sĩ cũng khuyến cáo rằng nếu như bé gái 15 tuổi mà chưa có kinh nguyệt thì nên tới bệnh viện thăm khám, tránh trường hợp giống chị Trương.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: saostar.vn