Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vô tình nhìn những bức ảnh trong điện thoại em gái, tôi phát hiện một sự thật mà dù có cố tổ chức đám cưới, lòng vẫn day dứt khôn nguôi

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa đám cưới của tôi sẽ được tổ chức. Ngay giây phút này, tôi không biết mình có nên dừng lại hay không.

Tôi và chồng sắp cưới quen nhau khá tình cờ. Ngày ấy em gái tôi có tham gia một câu lạc bộ sinh hoạt văn nghệ ở trường đại học. Hôm ấy con bé về muộn nên nhắn tin bảo tôi đến đón. Khi tới nơi, tôi chạm mặt Hoàng - chủ tịch câu lạc bộ mà em mình tham gia. Chúng tôi nhanh chóng trúng tiếng sét ái tình rồi yêu nhau từ đó.

Quen nhau đến nay đã hơn một năm, tôi và Hoàng đều đã ra trường và có công việc ổn định nên muốn nhanh chóng kết hôn để vun đắp tương lai. Chuyện này được hai bên gia đình ủng hộ nhiệt tình. Chỉ có em gái tôi là không hào hứng mấy. Có một hôm sau khi đi sinh nhật bạn, em tôi uống chút rượu nên say chếnh choáng. Về đến nhà, nhìn thấy tôi, em đột nhiên hỏi: "Chị có chắc là muốn kết hôn với anh ấy không?".

Lúc đó tôi thấy khá là khó hiểu, nhưng bản thân cũng nghĩ đơn giản là em lo lắng cho tương lai của mình nên mới hỏi vậy. Cho đến hôm vừa rồi, điện thoại tôi bị hỏng nên tôi mượn điện thoại em gái để chụp vài tài liệu gửi cho sếp.

 Bây giờ có lẽ em tôi vẫn còn tình cảm đơn phương ấy nên mới không hào hứng trước đám cưới của chị. (Ảnh minh họa)

Trong khi lướt album ảnh, tôi chợt giật mình nhận ra em gái có rất nhiều ảnh chụp chung với Hoàng thời hai người còn sinh hoạt câu lạc bộ. Còn có nhiều ảnh em tôi chụp trộm Hoàng. Là một người phụ nữ, tôi xâu chuỗi mọi vấn đề và lờ mờ nhận ra mọi chuyện.

Có điều muốn chắc chắn, sáng nay, tôi hẹn cô bạn thân của em gái ra nói chuyện. Hai đứa chơi với nhau từ hồi mẫu giáo nên cái gì cũng tâm sự cho nhau nghe. Sau một hồi phân vân, cuối cùng cô bé kia cũng chịu nói cho tôi nghe sự thật. Rằng em tôi đã yêu thầm Hoàng từ rất lâu rồi. Ngày đó em chưa kịp tỏ tình thì tôi và anh đến với nhau. Bây giờ có lẽ em tôi vẫn còn tình cảm đơn phương ấy nên mới không hào hứng trước đám cưới của chị.

Nhà có hai chị em gái, tôi không muốn mình cướp đi hạnh phúc của em. Nếu bây giờ tôi đến với Hoàng, bản thân tôi sẽ cảm thấy day dứt, khi mà hạnh phúc của mình lại là niềm đau khổ của em. Còn chia tay thì cũng rất bất công cho cả tôi và Hoàng. Mọi người cho tôi lời khuyên được không? Tôi có nên nói chuyện với em để có được quyết định đúng không?

(Xin giấu tên)

Tác giả: T.Trinh

Nguồn tin: Nhịp sống Việt