Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


9 mẹo vặt đơn giản và tiết kiệm giúp giữ ấm nhà vào mùa đông

Với 9 mẹo vặt đơn giản dưới đây, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên ấm áp hơn mà không phải tốn quá nhiều chi phí cho việc cải thiện không gian.

Nếu bạn không có đủ chi phí mua máy sưởi hay điều hoà hai chiều để làm ấm ngôi nhà vào mùa đông lạnh giá thì hãy tham khảo 9 mẹo vặt dưới đây, chúng sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục tình trạng đó mà không tốn quá nhiều chi phí.

1. Trải thảm ra sàn

 Thảm không chỉ là vật trang trí mà nó còn có tác dụng làm ấm nơi ở của bạn. Hãy trải thảm cho những không gian thường xuyên phải sử dụng và đi lại như phòng khách, phòng ngủ hay phòng làm việc để tăng hiệu quả giữ ấm. Theo các chuyên gia, việc sử dụng thảm sẽ tiết kiệm khoảng 10% lđiện năng khi bạn sử dụng máy sưởi do giảm thất thoát nhiệt.

2. Thay đổi ga trải giường

 

 Chiếc giường ấm áp là nơi bạn muốn đặt mình lên suốt quãng thời gian lạnh giá. Tuy nhiên, ga giường không phù hợp chỉ khiến bạn cảm thấy lạnh hơn. Để giữ ấm, nên chọn khăn trải giường bằng vải nỉ hoặc lông xù, nó sẽ dày và ấm hơn vải lụa.

3. Để ánh nắng vào phòng

 Bằng cách mở rèm cửa vào buổi sáng, khi mặt trời mọc, bạn sẽ để ánh nắng ấm áp lọt vào, giúp làm ấm căn phòng. Đóng rèm cửa khi mặt trời lặn để hơi ấm không thoát ra ngoài qua cửa sổ.

4. Sử dụng nến trong phòng

 Giống như thảm, nến không chỉ phục vụ mục đích thẩm mỹ. Ngọn nến được thắp sáng có thể tạo hơi ấm trong nhà.

5. Mẹo cách nhiệt bằng giấy thiếc

 Nếu nhà bạn có bộ tản nhiệt gắn vào tường, hãy đặt một tờ giấy bạc phía sau nó. Mẹo này sẽ giúp căn phòng ấm lên nhanh hơn và ấm lâu hơn.

6. Mẹo tránh gió lùa từ cửa sổ

 Không khí lạnh có thể luồn vào cửa sổ và cửa ra vào nếu chúng không được bịt kín đúng cách. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để ngăn không khí lạnh luồn vào cho bạn lựa chọn. Bạn có thể dùng băng dính chuyên dụng cho cửa sổ hoặc xịt nước lên cửa sổ, dùng màng bọc thực phẩm che lại. Chúng sẽ là lớp bảo vệ, không cho không khí lạnh vào.

7. Dùng thức ăn ấm và đồ uống nóng 

 Một mẹo nhỏ khá hiệu quả là uống một tách trà hoặc chocolate nóng khi cảm thấy lạnh. Bất kỳ loại đồ uống nóng nào cũng được, có thể là súp nóng hoặc món ăn ấm yêu thích khác của bạn. Cơ thể và không gian đều sẽ ấm lên nhờ hơi nóng toả ra từ chúng.

8. Mời bạn bè qua nhà

 Việc tụ tập đông người có thể giúp cải thiện tâm trạng nếu bạn đang cảm thấy buồn chán. Nó cũng là cách hâm nóng không gian khi mọi người cùng ở trong một căn phòng. Càng nhiều người thì phòng sẽ càng ấm hơn.

9. Mẹo làm ấm bồn cầu 

 Nếu không có lớp bọc chuyên dụng để làm ấm nắp bồn cầu, bạn có thể sử dụng chiếc tất dài, cắt theo chiều dọc và bọc vào nắp. Với mẹo vặt đơn giản này, bạn đã có một miếng lót giữ ấm bồn cầu tiện lợi.

Tác giả: HẠ VY

Nguồn tin: Báo VTC News