Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đau nhói lòng cảnh người cha qua đời bỏ lại hai con nhỏ và người vợ liệt

Ngỡ rằng câu chuyện tình đẹp như cổ tích giữa chàng trai phụ hồ và cô gái liệt có được cái kết có hậu, khi lần lượt 2 đứa con trai kháu khỉnh ra đời, bỗng đâu tai họa ập đến cướp đi người chồng.

Đau lòng cảnh 2 con nhỏ đột ngột mất cha, người vợ bị liệt biết nương tựa vào ai?

Về xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình những ngày cuối năm lạnh giá này, mọi người ai nấy đều xót thương người đàn ông bạc mệnh 31 tuổi Phan Văn Dương.

Sự ra đi đột ngột của người con trai hiếu thuận khiến bố mẹ già suy sụp. Người vợ liệt của anh tưởng như muốn chết theo chồng, nhưng còn 2 đứa con thơ dại, chị vẫn phải tiếp tục sống trong nỗi đau đớn khôn cùng.

Vài ngày ngày sau cái chết của người đàn ông trụ cột gia đình, không khí tang tóc thê lương vẫn trùm lên ngôi nhà nhỏ ở xóm 4 xã Đông Minh. Sau khi lo hậu sự cho người đàn ông xấu số, chính quyền địa phương, bà con hàng xóm vẫn nán lại động viên an ủi gia đình trước nỗi mất mát quá lớn, không gì có thể bù đắp được.

Trên xe lăn, chị Hồ Thị Phong (vợ anh Dương), ngước đôi mắt đẫm lệ nhìn lên bàn thờ chồng đang nghi ngút khói hương, giọng khản đục, chị nói với di ảnh người chồng bạc mệnh: "Anh ơi, sao anh lại bỏ mẹ con em?", nói xong người phụ nữ tật nguyền ôm ghì lấy 2 con khóc nghẹn.

Ngồi chết lặng ở góc nhà, gương mặt ông Phan Văn Thùy (bố anh Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng, rưng rưng nước mắt ông kể lại: Chiều ngày 12/12, tan ca làm anh Dương về nhà tắm rửa cho vợ rồi nấu cơm cho các con ăn. Xong xuôi anh lên cơ quan.

 Người phụ nữ tật nguyền này gánh chịu nỗi đau không gì sánh nổi

Khi từ cơ quan về còn cách nhà 2km thì xảy ra tai nạn. Sau đó người thân đưa anh Dương vào viện cấp cứu. Nhưng vụ tai nạn nghiêm trọng đã cướp đi mạng sống của anh vào sáng ngày 13/12. Anh đi mà không kịp trăn trối điều gì với người ở lại.

Người phụ nữ phận bạc và con đường tình duyên vô cùng trắc trở

Nói về hoàn cảnh của người vợ anh Dương, chị Phong (quê Nghệ An), từng "mang tiếng" có một đời chồng. Đó là quãng thời gian kinh khủng nhất của đời chị. Thời con gái xuân sắc, khi vừa về mới về nhà chồng được ít ngày thì chị bất ngờ đổ bệnh lao cột sống.

Căn bệnh quái ác tiến triển nhanh đã quật chị từ một người phụ nữ xinh đẹp, khỏe mạnh trở thành người tật nguyền. Bỗng chốc cuộc sống của chị phải phụ thuộc vào người khác.

Cũng vì bệnh tật mà vừa về làm dâu nhà người được ít hôm nên tình cảm vợ chồng dần lạnh nhạt, chị đã chủ động ký giấy ly hôn giải thoát cho anh và trở về nhà bố mẹ đẻ.

 Không còn người chồng chăm sóc, trong khi bố mẹ chồng cũng đã già yếu, người phụ nữ liệt này sẽ sống sao đây? (Ảnh gia đình cung cấp)

Nhưng rồi, như duyên trời định, một hôm anh Dương "gọi nhầm" điện thoại vào số máy của chị Phong. Từ đó hai người tình cờ quen nhau, thường xuyên tâm sự với nhau qua điện thoại. Anh Dương kém chị Phong 2 tuổi, dù biết rõ tình cảnh của chị Phong, nhưng anh vẫn lặn lội từ mảnh đất Tiền Hải, Thái Bình tìm về Nghệ An gặp chị.

Chàng trai làm nghề phụ hồ quyết tâm cưới người phụ nữ đã nằm liệt giường, và từng "mang tiếng" có một đời chồng. Anh nguyện sẽ làm đôi chân cho chị chăm sóc chị cả đời.

Mối tình anh chị cũng trải qua đầy sóng gió, mặc dù rất quý, rất trân trọng tình cảm của người đàn ông xa xôi, nhưng bản thân bố mẹ chị Phong cũng không muốn chàng trai tốt bụng phải hy sinh vì con gái mình, nên lúc đầu gia đình chị Phong từ chối cuộc hôn nhân. Nhưng rồi, về sau bố mẹ chị đã bị thuyết phục.

Về phía gia đình anh Dương, bố mẹ cũng không đồng ý cho cuộc hôn nhân đầy trắc trở và tương lai cũng thật khó đoán định như vậy.

Nhưng rồi, vượt qua bao trở ngại, cuối cùng anh Dương cũng có được trên tay tờ giấy chứng nhận kết hôn từ chính quyền địa phương nơi chị Phong sinh sống. Dù không có tiệc mừng đám cưới, hai con người đặc biệt cũng đã nên vợ nên chồng.

Kết quả của mối tình đẹp như cổ tích ấy là cuối năm 2015, bé Phan Hồ Gia Bảo ra đời trong niềm hạnh phúc tột cùng của bố mẹ. Từ ngày có cháu, gia đình bên nội dần chấp nhận cuộc hôn nhân của anh chị.

Năm 2017, anh Dương đưa gia đình rời quê vợ về mảnh đất Thái Bình sống cùng bố mẹ đẻ.

Tháng 10/2017, gia đình họ vui mừng khi đón cháu bé thứ 2 là bé Phan Hồ Gia Phúc ra đời, khiến tình cảm vợ chồng càng thêm gắn kết.

Để chăm lo cho cuộc sống gia đình, anh Dương xin làm công nhân cách nhà 6 cây số với mức lương khoảng 5 triệu đồng/tháng. Hàng ngày, ngay sau khi hết ca làm, anh lại trở về nhà chăm sóc vợ con, tuy nghèo nhưng gia đình họ luôn tràn ngập những tiếng cười.

Có lẽ tình yêu, tình cảm vợ chồng đã giúp chàng trai quê lúa Thái Bình vượt qua mọi khó khăn, rào cản, và quên đi tất cả... hàng ngày ngoài giờ làm ở công ty về, anh Dương lại bế vợ lên xe lăn làm vệ sinh, mặc quần áo cho vợ… tất cả đều một tay anh làm.

Mẹ anh Dương vốn sức yếu, lại mắc bệnh thoát vị, bệnh gan nên hầu như không giúp đỡ con trai được gì. Chị Phong cũng có khối u vú, sỏi thận, sỏi bàng quang lớn, bác sĩ khuyên nên sớm phẫu thuật. Anh Dương nói với mẹ và vợ, chờ lĩnh lương tháng này sẽ đưa mẹ và vợ lên Hà Nội thăm khám.

 Vẻ mặt chưa hết bàng hoàng sau cái chết đột ngột của người con trai

Nghiệt ngã thay, khi lời hứa chưa kịp thực hiện thì anh đã về bên kia thế giới. Nhìn hai đứa con 5 tuổi và 3 tuổi đầu chít khăn tang vô tư nô đùa, khiến lòng người mẹ đau như cắt.

Chị bảo: Chúng còn quá bé để có thể cảm nhận nỗi đau mất cha, ông trời bắt em mang nghiệp thì em phải chịu, nhưng sao lỡ mang chồng em đi đột ngột. Anh ấy đi rồi, mẹ con em biết phải làm sao?".

 Hai đứa trẻ còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau mất bố

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trần Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Đông Minh chia sẻ: Nhìn đứa con lên 3 tuổi, đứa lên 5 quấn khăn trắng bên cạnh người mẹ liệt mà không ai cầm được lòng. Địa phương chúng tôi đã thăm hỏi và động viên gia đình, nhưng nói thật về kinh tế thì chưa xin được nguồn nào để hỗ trợ cả.

Sau tai nạn, người nhà đi xe máy gặp nạn cùng với anh Dương cũng chỉ mới đến thắp hương chia buồn với gia đình. Tai nạn bất ngờ xảy ra đẩy cả gia đình họ vào bước đường cùng.

"Thay mặt bà con địa phương, chúng tôi tha thiết mong mỏi các nhà hảo tâm chung tay cứu giúp chị Phong và 2 cháu nhỏ…", ông Thuận nói.

 Bố không còn, mẹ liệt, hai đứa trẻ 3 tuổi và 5 tuổi này đang phải đối diện với một tương lai vô cùng mịt mờ...

 

Mọi sự giúp đỡ hảo tâm xin gửi về:

Ông Phan Văn Thùy

Xóm 4, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình

ĐT: 0398409168

Tác giả: Hương Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí