Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quế Ngọc Hải: Không có Duy Mạnh - Đình Trọng cũng không sao

Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải tự tin hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam bao gồm các tân binh sẽ thể hiện tốt trong 2 trận đấu sắp tới với U22 Việt Nam.

Trong đợt hội quân duy nhất trong năm 2020 nhằm chuẩn bị hướng đến vòng loại World Cup 2022, Duy Mạnh và Đình Trọng tiếp tục vắng mặt do chưa hồi phục chấn thương. Thay vào đó, HLV Park Hang Seo đã triệu tập bổ sung một số tân binh mới cho hàng phòng ngự như Minh Tùng, Thanh Hào, Văn Việt,…

Sau hai tuần tập luyện, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tập nội bộ với U22 Việt Nam. Đây là những trận cầu nhằm giúp HLV Park Hang Seo có cái nhìn tổng quát, thử nghiệm các vị trí mới và đánh giá năng lực cầu thủ.

Trước trận đấu quan trọng này, Quế Ngọc Hải cho biết: “Trong đợt tập trung này, hàng phòng ngự thiếu vắng những cầu thủ quan trọng như Duy Mạnh, Đình Trọng và cả Văn Hậu. Tất nhiên, sau khoảng thời gian thi đấu cùng nhau rất lâu rồi thì tôi có sự ăn ý với họ hơn là những tân binh của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, trong bóng đá, việc chấn thương và nghỉ thi đấu là điều hết sức bình thường. Tôi phải thích nghi với điều đó”.

 Quế Ngọc Hải tự tin phối hợp với các đồng đội ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam

Dù không thể sát cánh với những người đồng đội cũ nhưng trung vệ sinh năm 1993 vẫn tự tin với bộ khung mới của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam: “Ngoài Bùi Tiến Dũng, sau 2 tuần tập luyện, các cầu thủ mới đều đang thể hiện rất tốt.

Hệ thống phòng ngự được thầy Park cùng Ban huấn luyện hướng dẫn, chỉ bảo rất kỹ lưỡng nên chúng tôi có được sự chuẩn bị khá tốt. Hơn nữa, đội hình cũng đã có sự hoà nhập và phối hợp ăn ý. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ có màn trình diễn tốt trong hai trận đấu sắp tới".

Còn với thủ môn Tấn Trường, anh cũng có những mục tiêu riêng cho bản thân: “Tôi sẽ cố gắng tập luyện để có phong độ tốt nhất cho hai trận đấu sắp tới, còn mục tiêu xa hơn thi tôi chưa nghĩ đến. Nếu ĐT Việt Nam thắng U22 thì đó là một kết quả hết sức bình thường.

 Các cầu thủ U22 Việt Nam đặt mục tiêu giành chiến thắng ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, trình độ của các đàn anh và các em không quá chênh lệch. Trận đấu này mang tính chất giúp ĐT Việt Nam cọ xát và rút kinh nghiệm. Còn thầy Park cũng sẽ sàng lọc cầu thủ cho lứa U22 Việt Nam”.

Dù phải thi đấu với các đàn anh đầy kinh nghiệm nhưng tiền vệ Dung Quang Nho không tỏ ra lo lắng: “U22 Việt Nam sẽ cố gắng, quyết tâm học hỏi và trau dồi kinh nghiệm từ các anh. Chúng tôi tự tin đặt mục tiêu chiến thắng ít nhất 1 trận đấu”.

Tác giả: Y Tông

Nguồn tin: webthethao.vn