Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Vợ hiến máu để chồng cứu sống một sản phụ bị băng huyết sau sinh

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang – Điều dưỡng viên Khoa y học Cổ Truyền, Bệnh viện đa Khoa huyện Thanh Chương đã tình nguyện hiến máu để chồng mình là bác sỹ Trần Văn Diện cứu sống 1 sản phụ đang rơi vào tình trạng nguy kịch do bị băng huyết sau sinh.

Vào khoảng 7h sáng 16/12, tại khoa Sản nhi Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương, có một ca tai biến sản khoa hết sức nguy hiểm. Đó là sản phụ Nguyễn Thị Thanh Lân, sinh năm 1982, có chồng là Nguyễn Hữu Hoàng trú tại xóm Mỹ Lương xã Thanh Mỹ (Thanh Chương). Đây là lần sinh con thứ 4 của sản phụ. Sau khi sinh con xong, sản phụ bị hiện tượng tử cung bị chảy máu ồ ạt và rơi vào tình trạng hôn mê, sốc mất máu cấp.

 Chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang - Khoa y học Cổ Truyền, Bệnh viện đa Khoa huyện Thanh Chương không ngần ngại trực tiếp hiến máu cứu người.

Trước tình huống hết sức nguy kịch, sản phụ phải được truyền máu gấp và phẫu thuật ngay để cắt tử cung. Tuy nhiên, do sản phụ mang nhóm máu B - đây là một nhóm máu khá hiếm không có sẵn tại bệnh viện, bác sỹ chuyên khoa 2 Nguyễn Thịnh Khuyên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương đã tổ chức điều động các nhân viên, y bác sỹ của viện để xét nghiệm tìm nhóm máu B. Không ngần ngại, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Khoa y học Cổ Truyền, Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương đảm nhận hiến máu cứu sản phụ bởi chị Trang thuộc nhóm máu B. Nhờ vậy, ca phẫu thuật được triển khai nhanh chóng, kịp thời. Trong đó, chồng của chị Trang là bác sỹ chuyên Khoa 1 Trần Văn Diện - khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương trực tiếp trong kíp mổ cho sản phụ.

 Sản phụ Nguyễn Thị Thanh Lân đã dần hồi phục sức khỏe.

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ vừa lấy máu vừa phẫu thuật mổ cắt tử cung và hồi sức cấp cứu, sản phụ Nguyễn Thị Thanh Lân được truyền máu kịp thời, đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần hồi phục, ổn định, cháu bé được chăm sóc chu đáo và khỏe mạnh.

 Gia đình hạnh phúc của đôi vợ chồng Nguyễn Thị Quỳnh Trang - Trần Văn Diện. 

Với sức trẻ, sự nhiệt huyết yêu nghề, yêu bệnh nhân, chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang đã không ngần ngại hiến những giọt máu tươi hồng của mình, đem đến sự sống cho người bệnh.

Tác giả: Văn Lý

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An