Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Không phải năm nào SLNA cũng sản sinh ra những Văn Đức, Xuân Mạnh

Lò đào tạo trẻ của SLNA luôn là một trong những nơi đào tạo cầu thủ trẻ tốt nhất Việt Nam. Mới nhất, HLV Đinh Văn Dũng của U21 SLNA đã chia sẻ những bí quyết mang đến thành công cho bóng đá trẻ xứ Nghệ thời gian qua.

HLV Đinh Văn Dũng đang dẫn dắt U21 SLNA chinh chiến tại giải U21 Quốc gia. Thắng U21 Long An ở lượt trận thứ hai, U21 SLNA có được 4 điểm và chỉ cần 1 trận hòa trước U21 Viettel (6 điểm) ở trận đấu ngày 15/12, đội bóng xứ Nghệ sẽ giành vé vào bán kết. Thua trận này, U21 Long An hết hy vọng đi tiếp ở giải đấu năm nay.

Nhận định về màn trình diễn của các cầu thủ trẻ sau trận đấu thứ hai, HLV Đinh Văn Dũng cho biết: “Thật sự mà nói những phút đầu tiên, khoảng 15-20 phút đầu U21 SLNA bị rối đội hình, chơi chưa được tốt. U21 Long An cũng có nhiều cầu thủ thi đấu rất tốt, gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của SLNA. Chúng tôi không hề chủ quan và đánh giá cao Long An.

Hiệp 1, U21 SLNA thi đấu chưa rõ đường nét nhưng trong hiệp 2, các cầu thủ đã làm tốt nhiệm vụ là khoét vào hai cánh đối phương. Nhiều pha bóng cầu thủ SLNA vẫn chưa tận dụng cơ hội và dứt điểm như mong muốn. Đội bạn cũng vậy. Nếu đội bạn ghi bàn thắng trước thì cục diện đã khác đi."

 U21 SLNA đang chơi khá ấn tượng tại giải U21 Quốc gia

Trong đội hình của U21 SLNA hiện tại, có một số cái tên nổi bật như Văn Việt, Ngọc Ánh, Sỹ Hoàng, Thành Lâm. Đây là những cầu thủ đã được thử sức tại V.League cùng đội một.

Nói về màn trình diễn của những cầu thủ được kỳ vọng lớn này, HLV Đinh Văn Dũng cho biết thêm: “Những cầu thủ đó gọi là cầu thủ của đội 1 SLNA đang chơi tại V.League, nhưng các em thực chất chỉ là đang dự bị cho đội 1, không phải cầu thủ chính thức và thi đấu thường xuyên.

Thật sự mà nói thì các em vẫn chưa đáp ứng được như sự kỳ vọng của tôi, tôi muốn các cầu thủ phải chơi tốt hơn nữa so với năng lực thực sự của mình. Các em cần phải chứng tỏ được mình khi vắng mặt 2 cầu thủ tốt là Đặng Văn Lắm và Thái Bá Sang”.

HLV Đinh Văn Dũng đánh giá rất cao cầu thủ trẻ Đinh Xuân Tiến. Ông cho biết, dù mới chỉ 17 tuổi, nhưng Đinh Xuân Tiến rất có tiềm năng, nếu như biết cách tu dưỡng mình hơn nữa thì sẽ trở thành cầu thủ hay trong tương lai. Ông đánh giá Tiến là một cầu thủ học rất giỏi, ngoan, thích lắng nghe HLV trao đổi và chịu khó tiếp thu.

 

 Đinh Xuân Tiến là cầu thủ có triển vọng lớn

Lò đào tạo trẻ của SLNA luôn là một trong những nơi đào tạo cầu thủ trẻ tốt nhất Việt Nam. Dù đội một khó cạnh tranh ngôi vô địch ở các giải đấu tham dự, nhưng các đội trẻ SLNA lại rất thường xuyên có được các chức vô địch cấp quốc gia.

Lý giải về nguyên nhân dẫn đến thành công của bóng đá trẻ xứ Nghệ, HLV Đinh Văn Dũng nhận định: “Tôi là phó ban chuyên môn, được giao nhiệm vụ đi tìm các tài năng trẻ ở các vùng miền của Nghệ An. Chúng tôi hiện đang có rất nhiều Trung tâm, lớp năng khiếu nghiệp dư tại cơ sở đặt trên 21 huyện, thị, thành. Một lớp như vậy khoảng 25-30 em, chúng tôi chọn ra một vài em vào lò SLNA.

Các em trước khi vào đây đã được đào tạo bài bản, các HLV ở tuyến dưới cũng thường xuyên được trau dồi về kiến thức và nghiệp vụ. Chỉ tiếc là lò SLNA nghèo, nếu không mọi thứ đã tốt hơn nhiều. Nghệ An vốn là mảnh đất bóng đá, các cầu thủ hầu như là ở các vùng miền quê.

Tại đây, nếu họ đá bóng giỏi, trưởng thành thì sẽ kiếm được rất nhiều tiền để giúp đỡ gia đình. Gần nhất là có Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và sự thành công của họ là những tấm gương để các em sau này phấn đấu. Tất nhiên mỗi năm chỉ 3-4 cầu thủ được như vậy đã tốt lắm rồi. Không phải lúc nào SLNA cũng xuất hiện những cầu thủ như vậy”.

 Không dễ có những cầu thủ như Văn Đức, Xuân Mạnh

Chiều nay 15/12, HLV Đinh Văn Dũng và các học trò tại U21 SLNA sẽ có trận đấu cuối cùng của vòng bảng giải U21 Quốc gia gặp U21 Viettel. 1 điểm là đủ để đội bóng xứ Nghệ giành vé bước vào vòng bán kết.

Tác giả: Lê Trang

Nguồn tin: bongda365.club