Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus bị khách hàng “tố” quảng cáo một đằng, thực hiện một nẻo

Theo phản ánh của chị L.M.A. (ngụ tại quận Tân Bình, TP.HCM), trong quá trình sử dụng dịch vụ làm đẹp tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (61-63 đường 3/2, phường 11, quận 10, TP.HCM), chị đã gặp phải rất nhiều bất cập; thậm chí là “bị lừa đảo trắng trợn”.

Cụ thể, thông qua các quảng cáo trên mạng xã hội, chị A. biết được tại Thẩm mỹ viện Venus có thực hiện dịch vụ tái sinh đa tầng không xâm lấn. Theo nội dung các quảng cáo này thì dịch vụ tái sinh đa tầng này sẽ đưa collagen vào da bằng máy công nghệ cao nhằm làm đầy và trẻ hoá da.

Sau đó, chị A. liên hệ với phía thẩm mỹ viện và được một người tự xưng là trợ lý bác sĩ gọi điện thoại tư vấn và đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp. Ngày 11/12/2020, chị A. tới Thẩm mỹ viện Venus nằm tại địa chỉ 61-63 đường 3/2 (phường 11, quận 10) để gặp bác sĩ.

Tại đây, chị A. được một người có tên “bác sĩ Thảo” tư vấn về dịch vụ tái sinh đa tầng; với tôi quy trình làm gồm các bước: làm sạch da, đắp mặt nạ, cấy tinh chất collagen vào da bằng máy công nghệ cao, cam kết không không sử dụng silicon, botox, filler, cam kết không xâm lấn. Dịch vụ này được “bác sĩ Thảo” giới thiệu có giá 28 triệu đồng và Thẩm mỹ viện Venus cam kết sẽ bảo hành chất lượng trong 10 năm.

Tiếp đó, chị A. tiếp tục được một người tự xưng mình là “bác sĩ Xuân” thuyết phục làm thêm dịch vụ căng chỉ collagen, tiêm thon gọn hàm, tái sinh cằm với chi phí 6 triệu đồng. Vì muốn mình trở nên đẹp hơn, chị A. đã đồng y và hai lần chuyển tiền; tổng cộng 34 triệu đồng vào tài khoản số 19134259633025 của Ngân hàng Teckcombank mang tên Nguyễn Văn Quyết.

Theo chị A., quá trình thực hiện dịch vụ, chị bị các nhân viên của Thẩm mỹ viện Venus bịt kín mắt với lý do làm vậy để không bị chói mắt. Lúc này, chị A. cảm thấy vùng mặt của mình có cảm giác như ai đó đang dùng bông gạc chà trên da. và được giải thích rằng đó là công đoạn vẽ vùng cần làm tái sinh.

Ít phút sau đó, chị A. tiếp tục được tiêm một chất gì đó vào vùng mặt. Thắc mắc về điều này, phía thẩm Chị A. kể, sau khi tiêm, nhân viên thẩm mỹ viện dung một vật gì đó lạnh, cảm giác như là một miếng kim loại và chà sát rất nhanh lên da mặt chị. Chỉ trong khoảng 15 phút, quá trình làm đẹp trị giá vài chục triệu đồng này kết thúc trong sự ngỡ ngàng của chị A.

Khoảng 21h tối cùng ngày, chị A. rời thẩm mỹ viện để về nhà và lúc này, chị mới giật mình nhận ra rằng khuôn mặt mình đã bị sưng nề. Chị A. cho rằng, Thẩm mỹ viện Venus đã bôi thuốc tê lên mặt chị và tiêm chất gì đó vào dưới da mặt chị để làm đầy chứ không hề thực hiện dịch vụ tái sinh đa tầng không xâm lấn như đã cam kết ban đầu.

“Sau khi sử dụng dịch vụ làm đạp tại Thẩm mỹ viện Venus, tôi vô cùng hoang mang, lo lắng không biết họ đã tiêm gì vào dưới da tôi, liệu có biến chứng và nguy hại gì đến sức khỏe hay không... Nếu ngay từ đầu họ nói cho tôi biết rõ là dịch vụ họ làm cho tôi thực chất là tiêm chất làm đầy vào da mặt thì tôi không bao giờ đồng ý sử dụng dịch vụ và chuyển tiền cho họ như vậy”, chị A. nói.

Để làm rõ hơn về những thắc mắc của mình, ngày 12/12/2020, chị A. đã đến Thẩm mỹ viện Venus và đề nghị được giải thích rõ ràng về việc phía thẩm mỹ viện đã tiêm chất gì vào vùng da mặt của chị này. Đồng thời, chị A. cũng yêu cầu Thẩm mỹ viện Venus cung cấp cho mình xem Giấy phép hoạt động của thẩm mỹ viện cũng như giấy phép hành nghề của vị bác sĩ đã thực hiện dịch vụ làm đẹp cho mình. Tuy nhiên, phía thẩm mỹ viện không trưng ra được những giấy phép này.

 Chị A chuyển số tiền vào tài khoản của người đứng đầu thẩm mỹ viện Venus

Thời điểm này, một người phụ nữ tên Hằng tự xưng là giám sát của Thẩm mỹ viện Venus đã đưa cho chị A. xem hai hộp hình chữ nhật, bên trong có các lọ nhỏ và cho biết đó là sản phẩm mà nhân viên thẩm mỹ viện đã tiêm vào mặt chị A. Người phụ nữ tên Hằng khẳng định với chị A. rằng: đó là collagen hoàn toàn lành tính và cam kết không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Chị A. cho biết: “Lúc đó, tôi định chụp ảnh sản phẩm thì cô Hằng nhất định không cho chụp. Tôi đề nghị cho tôi xem chứng minh thư/căn cước và xin số điện thoại của vị bác sĩ đã tiêm chất lạ kia vào mặt tôi họ cũng kiên quyết không cho. Tôi đề nghị họ xuất hóa đơn đối với khoản tiền đã thu của tôi họ cũng không xuất. Nếu họ hoạt động, hành nghề đúng quy định của pháp luật thì tại sao phải che dấu thông tin đến cùng như vậy, tại sao lại không thể xuất hóa đơn?”

Chị A. tìm cách ghi lại tên và thành phần sản phẩm, thì chỉ thấy trên bao bì ghi tên sản phẩm là Firmnesse, thành phần cấu tạo có Collagen Marin 2% còn lại là các nguyên liệu khác. Sau khi tra cứu trên Internet, chị A. được biết những sản phẩm mà Thẩm mỹ viện Venus khẳng định đã tiêm vào da mặt mình có tên là Mesotherapy và Firmnesse; do Cty TNHH MTV Thanh Lam (địa chỉ 266-268 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM) phân phối ra thị trường (website bán hàng: pressensa.vn).

Quá bức xúc trước thái độ thờ ơ và vô trách nhiệm của Thẩm mỹ viện Venus, chị A. đã tự tìm hiểu và được biết: ngoài cơ sở nằm tại quận 10 nói trên, hệ thống Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus còn có có một số cơ sở khác tại TP. HCM và Hà Nội. Đại diện Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus nằm tại quận 10 (TP.HC) chính là ông Nguyễn Văn Quyết (người đứng tên trên tài khoản mà chị này đã chuyển tiền vào trước đó).

 Sản phẩm mà chị A. cho rằng phía Thẩm mỹ viện Venus đã sử dụng để tiêm vào da mặt của mình.

Chị A. khẳng định: “Sau khi tham gia vào nhiều hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp trên Facebook, tôi mới giật mình khi biết được rằng, không riêng gì tôi mà đã từng có rất nhiều người gặp phải biến chứng khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus. Tôi có liên hệ với một số chị em có chia sẻ thông tin về việc đã từng gặp phải tình huống tương tự như tôi khi đi làm đẹp tại Thẩm mỹ viện Venus. Họ đều nói với tôi rằng, họ không biết đã thẩm mỹ viện bị tiêm chất gì vào dưới da mặt nữa. Thậm chí, có chị đã đi khám và bác sĩ kết luận đó là silicon lỏng, để lại hậu quả và di chứng rất nghiêm trọng”.

Qúa trình tìm hiểu cho thấy, Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus vốn là cơ sở làm đẹp đã từng dính nhiều tai tiếng, khi liên tục bị khách hàng “tố” về việc họ gặp phải những biến chứng khi sử dụng dịch vụ thẩm mỹ tại đây. Thẩm mỹ viện này thậm chí còn vướng phải “lùm xùm” hành hung dã man khách hàng chỉ vì người này “dám lên Facebook bóc phốt”.

Thêm vào đó, Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus còn bị khách hàng “tố” rằng có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật và xem thường tính mạng của khách hàng như: chưa có giấy phép hoạt động, lừa đảo khách hàng, tự ý thực hiện các dịch vụ xâm lấn Thẩm mỹ viện này cũng từng bị cơ quan chức năng của Hà Nội và TP.HCM xử phạt hành chính vì mắc phải hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vnmedia.vn