Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đắk Nông lập trang Zalo nhận tin tố cáo cán bộ nhũng nhiễu

Thông tin tố cáo được xử lý theo chế độ khẩn và mật, còn người cung cấp được giữ kín thông tin cá nhân.

Ngày 12/12, bà Phạm Thị Trà My, Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Nông, cho biết đơn vị vừa ban hành quy chế quản lý việc cung cấp, tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong hoạt động quản lý Nhà nước.

Theo bà My, ngoài việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị thông qua hình thức đơn thư, Thanh tra tỉnh Đắk Nông sẽ mở thêm một kênh tiếp nhận mới thông qua Zalo để ghi nhận ý kiến người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

"Việc thiết lập kênh này sẽ cung cấp thông tin cho người dân và doanh nghiệp về hoạt động của ngành thanh tra trên địa bàn tỉnh. Qua đó, cơ quan chức năng sẽ kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo, khó khăn vướng mắc của người dân và doanh nghiệp, góp phần vào công tác phòng, chống tham nhũng và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh", Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Nông nói.

 Trang Zalo của Thanh tra tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Chụp màn hình.

Bà Phạm Thị Trà My cho biết việc tiếp nhận và xử lý thông tin được đảm bảo quy trình, thời gian theo quy định. Thông tin được ghi vào sổ theo dõi và xử lý theo chế độ "khẩn", "mật", còn người cung cấp thông tin được giữ kín thông tin cá nhân.

“Người cung cấp phải đảm bảo thông tin rõ ràng, rõ nội dung sự việc, địa điểm xảy ra và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Trường hợp người cung cấp thông tin yêu cầu được biết kết quả xử lý thông tin do mình cung cấp thì đơn vị sẽ làm theo quy định", Chánh thanh tra tỉnh Đắk Nông nói.

Sau khi tiếp nhận thông tin, trong 4 giờ đồng hồ, cán bộ phải báo cho trưởng ban chỉ đạo. Thời gian xem xét, xử lý không quá 4 giờ làm việc kể từ khi tiếp nhận. Riêng đối với những trường hợp phức tạp, thời gian không quá 24 giờ làm việc trong 3 ngày liên tục.

Trường hợp cung cấp thông tin có giá trị qua đó giúp cơ quan thanh tra kịp thời phát hiện, xử lý tiêu cực trong công tác quản lý Nhà nước sẽ được đơn vị này tham mưu UBND tỉnh xem xét khen thưởng.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn