Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí quyết giảm nếp nhăn cho phái mạnh

Làn da sáng khỏe, ít dấu hiệu lão hóa giúp các chàng trai gây ấn tượng với người xung quanh.

Theo Men's Journal, khi càng lớn tuổi, làn da càng sản xuất ít collagen. Cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, giảm độ săn chắc. Bạn sẽ có nhiều đường nhăn ở trán hay vết chân chim nơi khóe mắt. Quan tâm kỹ lưỡng đến làn da từ sớm, bạn sẽ kéo dài được thời gian xuất hiện của những dấu hiệu lão hóa. Ảnh: Pinterest.

 

Không rửa mặt quá nhiều: Nhiều chàng trai thường có thói quen rửa mặt dưới vòi hoa sen trong lúc tắm. Dòng chảy mạnh kết hợp với các hóa chất tẩy rửa từ dầu gội, sữa tắm gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. Phái mạnh không nên rửa mặt quá 2 lần/ngày. Khi rửa, hãy thao tác nhẹ nhàng, không chà xát mạnh lên da. Ảnh: Pinterest, South China Morning Post.

Chọn sữa rửa mặt không chứa sulfate: Sản phẩm làm sạch chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh khiến da bạn càng mất nước nhiều hơn. Bên cạnh đó, hàng rào giữ ẩm tự nhiên cũng bị phá vỡ khiến da trở nên khô ráp, sần sùi và dễ bị mụn tấn công. Ảnh: Insider.

Đừng quên dưỡng ẩm: Một loại kem dưỡng ẩm phù hợp giúp làn da nam giới không bị khô ráp sau khi làm sạch. Làn da ngậm nước sẽ ít hình thành nếp nhăn hơn. Ảnh: The Manual.

Dùng kem chống nắng: Ánh nắng mang đến nhiều tác hại cho làn da hơn bạn nghĩ. Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng và không có sự bảo vệ, da sẽ sớm xuất hiện đốm nâu, thâm nám hay vết nhăn. Thường xuyên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn, ngay cả trong những tháng mùa đông. Ảnh: The Manual.

Tẩy tế bào chết: Loại bỏ lớp da chết ngoài cùng làm da trông sáng khỏe, tươi trẻ hơn. Bạn nên tẩy da chết 2-3 lần/ tuần để không khiến da chết bị tắc nghẽn trong lỗ chân lông và gây ra mụn. Thói quen này còn giúp việc cạo râu diễn ra thuận tiện hơn. Ảnh: Getty.

Thực hiện lối sống lành mạnh: Làn da phái mạnh cũng bị ảnh hưởng bởi thói quen sinh hoạt, chế độ ăn. Bạn nên chọn thực phẩm tươi, các bữa ăn có nhiều rau quả, protein, chất xơ. Từ bỏ hút thuốc, tập thể dục thường xuyên và ngủ nhiều hơn vào mỗi đêm. Những điều này góp phần giảm sự xuất hiện của những dấu hiệu lão hóa sớm. Ảnh: Men's Health.

Tác giả: Tiểu Võ

Nguồn tin: zingnews.vn