Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2.000 lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân Nghệ An bám biển

Chiều 4/12, tại cảng biển xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An), hàng trăm ngư dân hân hoan đón nhận những lá cờ Tổ quốc tươi thắm từ chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" do Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển phát động.

Lễ trao tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện Nghi Lộc do Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển phối hợp với báo Người Lao động tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động "Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân".

Thượng tá Hà Quốc Cường, Trưởng phòng Dân vận, Cục chính trị (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển) cho biết: Chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” là một hoạt động hết sức ý nghĩa của Cảnh sát biển Việt Nam đã thực hiện trong nhiều năm qua. Việc các đơn vị tặng cờ Tổ quốc và quà cho ngư dân tuy vật chất không lớn song có ý nghĩa về tinh thần và giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Tặng cờ Tổ quốc và tuyên truyền pháp luật cho ngư dân giúp họ nắm vững pháp luật, an tâm vươn khơi bám biển. Điều này cũng thể hiện trách nhiệm của Cảnh sát biển Việt Nam luôn sát cánh với ngư dân, góp phần quan trọng giữ gìn chủ quyền biển đảo và bảo đảm việc thực thi pháp luật trên biển được tiến hành nghiêm túc.

Cảnh sát biển trao cờ Tổ quốc từ chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cho ngư dân 


"Cùng với các lực lượng chức năng thì sự hiện diện của ngư dân trên các vùng biển của Tổ quốc không chỉ đơn thuần là hành trình khai thác, đánh bắt hải sản để mưu sinh. Mà hình ảnh con tàu của ngư dân ra khơi bám biển với lá cờ đỏ sao vàng tung bay đến mọi vùng biển của Tổ quốc là những “cột mốc sống” trên biển, là linh hồn của quê hương, của Tổ quốc, là biểu tượng của ý chí, nghị lực, tinh thần đoàn kết, kiên cường bất khuất của dân tộc" - Thượng tá Hà Quốc Cường nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An - bày tỏ sự xúc động khi người dân ở đây được tặng cờ Tổ quốc và tặng quà hỗ trợ do bị ảnh hưởng đợt mưa lũ vừa qua. Ông Thanh bày tỏ: "Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" là một chương trình có ý nghĩa rất lớn, là món quà tinh thần đối với ngư dân".

Quang cảnh lễ trao cờ Tổ quốc cho ngư dân tại cảng cá xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An Ảnh: NGÔ NHUNG 


Ngoài trao cờ Tổ quốc, 20 túi thuốc từ chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cũng được trao cho ngư dân. Cũng tại buổi lễ, Báo Người Lao Động đã trao 200 phần quà để hỗ trợ người dân xã Nghi Quang bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ trong thời gian qua.

Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" được triển khai từ ngày 1-6-2019. Đến nay, chương trình đã trao và ký kết trao gần 400.000 lá cờ Tổ quốc, với hơn 50 đợt tổ chức trao tặng ở nhiều tỉnh, thành có biển, 3 tỉnh có biên giới trên bộ. Những lá cờ Tổ quốc tươi thắm đã đến với người dân vùng cao biên giới, đến với ngư dân các tỉnh, thành: Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, Tiền Giang, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP HCM...

Tác giả: Quỳnh Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Thời Đại