Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghị sĩ 9 nước bị tố tham gia "tiệc thác loạn" giữa dịch Covid-19

Một người tổ chức tiệc thác loạn ở Brussels (Bỉ) bị phát giác tuần trước cho biết nhiều khách mời trong các bữa tiệc mà anh này tổ chức là nghị sĩ đến từ 9 quốc gia.

 Nghị sĩ người Hungary trong Nghị viện châu Âu Jozsef Szajer (Ảnh: Getty)

Fox News đưa tin, trả lời phỏng vấn hãng tin địa phương Onet ngày 2/12, David Manzheley cho biết anh ta đã tổ chức các bữa tiệc thác loạn cho những người đồng tính nam khoảng 2 năm trở lại đây, và thường có hàng trăm người tham dự. Bữa tiệc bị phát giác hồi tuần trước do vi phạm quy định về giãn cách xã hội được tổ chức tại căn hộ riêng của anh ở Brussels.

"Nhiều chính trị gia từ nhiều quốc gia trên thế giới đã tham dự vào các sự kiện của tôi. Họ đều đã lập gia đình và yêu cầu giữ bí mật về việc tham gia các bữa tiệc thác loạn này", Manzheley cho hay.

Manzheley cho biết, tham gia các bữa tiệc này có các chính trị gia Ba Lan, Ukraine, Pháp, Đức, Hà Lan Luxembourg, Thụy Điển, Tây Ban Nha, đặc biệt nhiều chính trị gia Ba Lan và Hungary được coi là "khách quen".

Lời khai được đưa ra sau khi giới chức Brussels phát giác 25 người đàn ông, chủ yếu khỏa thân, tham gia vào một bữa tiệc thác loạn tại một căn hộ phía trên một quán cà phê. Những người này bị phạt vì vi phạm quy định về giãn cách xã hội giữa dịch Covid-19. Theo lời Manzheley, những người tham gia đều phải ký một cam kết rằng họ không mắc Covid-19 trước khi dự tiệc.

Ngay sau khi vụ việc bị phát giác, nghị sĩ người Hungary trong Nghị viện châu Âu Jozsef Szajer, 59 tuổi, đã lên tiếng xin lỗi vì vi phạm quy định giãn cách xã hội. Ông cũng tuyên bố từ chức vì "lý do cá nhân" nhưng không đề cập tới tiệc thác loạn và bác bỏ thông tin sử dụng ma túy.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí