Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 vợ chồng chủ tiệm nail gốc Việt bị bắn khi đóng cửa hàng, vợ chết chồng nguy kịch

Cảnh sát Mỹ đang truy tìm thủ phạm và treo giải thưởng hơn 200 triệu đồng.

Trang Click Orlando đưa tin, vào hôm 2/12 vừa qua, cảnh sát Mount Dora đã công bố đoạn video về tay súng được cho là đã bắn hai người gốc Việt: ông Khiem Ba Trinh (Ken), 56 tuổi, và bà Minh Nguyen (Tina), 47 tuổi.

Trong cuộc họp báo, phía cảnh sát cho hay, ông Trinh và bà Nguyen bị bắn nhiều phát đạn khi đang đóng cửa hàng tại khu T&N Market vào tối 30/11 (giờ địa phương). Bà Nguyen tử vong tại hiện trường còn ông Trinh được đưa đến Bệnh viện Khu vực Trung tâm Florida ở thành phố Sanford để cấp cứu và hiện bệnh nhân này vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

 Ông Trinh và bà Nguyen đã bị bắn nhiều phát đạn khi đang đóng cửa hàng.

 

Đoạn video quay từ bên ngoài cửa hàng cho thấy một tay súng mặc quần áo sẫm màu ép ông Trinh quay vào cửa hàng và nổ súng. Cảnh sát cho biết không có ai khác ở trong cửa hàng vào thời điểm xảy ra vụ cướp. Tên cướp sau đó được nhìn thấy trên video rời khỏi cửa hàng mang theo một chiếc túi màu trắng. Kẻ tấn công được mô tả là một người đàn ông có thân hình gầy gò.

Cảnh sát cũng thông báo treo thưởng 10.000 USD (hơn 230 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) cho người tố giác thủ phạm trong vụ án này. "Hắn chắc chắn sẽ bị bắt. Xin hãy giúp chúng tôi lan truyền thông tin này để mau chóng đưa kẻ thủ ác ra trước công lý", phía cảnh sát cho biết.

 Khoảnh khắc tên cướp lao nhanh vào trong chiếc xe hơi khống chế người chồng.

 Người chồng bị ép vào trong cửa hàng rồi tên cướp nhanh chóng bỏ chạy với chiếc túi trắng trên tay.

 Ảnh về nghi phạm được cắt từ clip.

Anh Mai Reynolds, một người họ hàng của 2 nạn nhân, cho hay anh không thể tưởng tượng nổi vì sao lại có kẻ hãm hại ông Trinh và bà Nguyen. "Họ rất tốt, luôn giúp đỡ mọi người", anh Reynolds nói.

Hàng xóm cũng vô cùng thương tiếc khi những người tốt lại trở thành nạn nhân của bạo lực súng đạn. Buổi tưởng niệm dành cho nạn nhân đã được tổ chức vào lúc 18h chiều ngày 1/12 (giờ địa phương). Một trang GoFundMe đã được tạo lập để giúp thanh toán chi phí tang lễ và y tế cho hai nạn nhân.

 Bóng và hoa tưởng niệm được đặt trước nơi xảy ra vụ việc.

Tác giả: Diệp Lục

Nguồn tin: Pháp luật và bạn đọc