Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ Công an nói gì về sức khoẻ của ông Nguyễn Đức Chung?

Theo đại diện Bộ Công an, trong lần kiểm tra sức khoẻ mới đây nhất tại một bệnh viện của Hà Nội, sức khoẻ của ông Nguyễn Đức Chung bình thường, không có vấn đề gì đặc biệt hay các bệnh nghiêm trọng.

Bên lề cuộc họp báo Chính phủ ngày 2-12, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, đã trao đổi với báo chí về một số nội dung liên quan đến phiên tòa xét xử cựu chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vào ngày 11-12 tới.

Về sức khỏe của ông Nguyễn Đức Chung, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết thông tin của lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra cho hay trong lần kiểm tra sức khỏe mới đây nhất tại một bệnh viện của Hà Nội, sức khỏe của ông Chung bình thường, không có vấn đề gì đặc biệt hay các bệnh nghiêm trọng.

"Hiện ông Chung vẫn sử dụng các loại thuốc do bác sĩ kê đơn và gia đình chuyển vào"- Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết.

 Thiếu tướng Tô Ân Xô thông tin về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Đức Chung

Về tiền sử bệnh ung thư của ông Nguyễn Đức Chung, Thiếu tướng Tô Ân Xô giải thích ông Nguyễn Đức Chung có tiền sử bệnh ung thư từ năm 2013 và đến nay không có diễn biến mới. Trước đây, các bác sĩ nói có bệnh ung thư nhưng sau khi chữa trị, bệnh không phát triển và chỉ dừng ở mức đó.

Liên quan đến các vụ án của cựu chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết có 3 vụ gồm: Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước; Vụ buôn lậu - vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, Rửa tiền - vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội và một số đơn vị liên quan; và vụ Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại TP Hà Nội.

Trong đó, vụ án Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước đã có kết luận điều tra và sẽ đưa ra xét xử vào 11-12 tới.

Đối với vụ Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại TP Hà Nội liên quan đến chế phẩm làm sạch sông, hồ, Chánh văn phòng Bộ Công an khẳng định các cơ quan đang tiếp tục làm rõ, thu thập và điều tra thông tin, chứng cứ để biết ông Chung liên quan đến mức nào.

"Có thể chỉ là trách nhiệm người đứng đầu, như vậy cũng là liên quan. Ra quyết định nào đó không phù hợp cũng là liên quan. Nhưng hiện mới chỉ khẳng định là có liên quan thôi, còn liên quan đến mức nào phải tiếp tục làm rõ"- Thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay.

Tác giả: Minh Chiến

Nguồn tin: Báo Người lao động