Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


VinSmart sẽ bán điện thoại Aris 5G tại Mỹ

Hãng điện thoại Việt sẽ bán điện thoại 5G đầu tiên của mình tại thị trường Mỹ vào năm sau.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng Giám đốc khối Điện thoại của VinSmart, trong năm 2021, điện thoại thương hiệu Vsmart sẽ chính thức được đưa vào thị trường Mỹ qua các kênh phân phối. "Chúng tôi mang điện thoại 5G sang Mỹ trước do tại đây mạng 5G đã được phủ sóng chính thức. Máy cũng sẽ bán ra ở thị trường trong nước khi các nhà mạng Việt Nam thương mại hóa 5G", bà Hồng chia sẻ lý do chưa bán Aris 5G tại Việt Nam dù đã giới thiệu từ tháng 7/2020.

Aris 5G hỗ trợ mạng 5G băng tần Sub 6 GHz. Đại diện VinSmart cũng cho biết sẽ đưa ra các sản phẩm hỗ trợ cả 2 băng tần 5G tốt nhất hiện nay Sub 6 GHz và mmWave trong thời gian tới.

Trong video thử nghiệm thực tế do VinSmart cung cấp khi ra mắt, mẫu Aris 5G đạt tốc độ tải về 568 Mb/giây, cao hơn nhiều so với mạng 3G (14,9 Mb/giây) và 4G (65,4 Mb/giây) ở cùng vị trí. Máy kết nối sóng 5G tại trạm phát đang thử nghiệm của nhà mạng Viettel.

 Vsmart Aris 5G.

Ngoài trang bị kết nối mới, Aris 5G cũng là smartphone đầu tiên của VinSmart tích hợp chip bảo mật Quantis QRNG sử dụng công nghệ điện toán lượng tử, do công ty này phối hợp với IDQ (Thụy Sĩ) phát triển. Chip bảo mật Quantis QRNG sử dụng công nghệ điện toán lượng tử để tạo ra những dãy số ngẫu nhiên thật sự, có khả năng bảo mật tốt hơn các giải pháp sử dụng thuật toán tạo ra dãy số giả ngẫu nhiên.

Theo Nikkei Asian Review, trước khi mang điện thoại Vsmart sang Mỹ, VinSmart đã hợp tác để sản xuất gần hai triệu điện thoại 4G cho nhà mạng AT&T của nước này. Các chứng chỉ liên bang của FCC (Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ) về mẫu điện thoại mang thương hiệu nhà mạng AT&T của VinSmart đã được cấp vào tháng 6. Sản phẩm hợp tác của hai bên xuất hiện trong hạng mục EAS (Thiết bị điện tử sắp được bán).

VinSmart có nhà máy sản xuất điện thoại, thiết bị IoT và các sản phẩm thông minh tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, diện tích 14,8 hecta với công suất kỳ vọng là 125 triệu thiết bị các loại mỗi năm. Riêng phân khu lắp ráp sản xuất smartphone hiện có 26 line và 13 hệ thống máy SMT (hàn linh kiện bề mặt hoàn toàn tự động), nhiều phần việc đã được tự động hóa, nhân viên chỉ đóng vai trò giám sát sản xuất.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress