Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chồng báo mất ví tiền, đang buồn rầu thì mấy ngày sau tôi nhận được một gói bưu phẩm có chứa chiếc ví và một tấm ảnh

Mở bưu phẩm, tôi chưa kịp mừng vì thấy ví tiền của chồng vẫn còn nguyên vẹn thì đã chết điếng khi nhìn thấy tấm ảnh bên dưới.

Mấy ngày trước, chồng tôi về nhà với khuôn mặt rầu rĩ. Anh nói đã làm mất ví tiền sau khi đi ăn chung với mấy người đồng nghiệp. Trong ví ngoài 5 triệu đồng là tất cả giấy tờ cá nhân, thẻ đi làm, thẻ ATM và cả giấy tờ xe ô tô. Nghe chồng nói, tôi cũng lo lắng theo. Bởi bỏ thời gian đi làm lại bao nhiêu giấy tờ đó đúng là không dễ gì.

Tôi và chồng quay lại nhà hàng, nơi anh nói đi ăn cùng bạn, để hỏi han nhân viên nhưng họ đều nói không nhặt được cái ví tiền nào cả. Thậm chí tôi còn đăng thông tin lên facebook với hi vọng có ai đó tốt bụng, nhặt được sẽ trả lại cho chúng tôi. Đương nhiên chúng tôi sẽ bỏ ra một số tiền hậu tạ không nhỏ.

Nhưng mấy ngày trôi qua, cái ví vẫn bặt vô âm tín. Lúc chúng tôi định đi làm lại giấy tờ, xem như của đi thay người thì tôi đột nhiên nhận được một món bưu phẩm gửi đến tận công ty. Trên bưu phẩm không có tên người gửi.

 Cái ví cũng chẳng phải ngẫu nhiên bị mất mà là vì anh đánh rơi ở chỗ nhân tình. (Ảnh minh họa)

Mở ra, tôi vui mừng khi thấy đó chính là ví tiền của chồng. Nhưng rồi niềm vui còn chưa tan hết thì tôi chết sững khi thấy một tấm ảnh được bỏ vào ví chồng. Tấm ảnh nhỏ, có hai bàn tay đan vào nhau đặt ở một chỗ khá nhạy cảm. Nhìn bàn tay phía trên, tôi tắt nụ cười vì biết đó chính là tay chồng tôi, chiếc nhẫn cưới vẫn còn trên tay anh.

Có được cái ví, có được tất cả giấy tờ nhưng trong lòng tôi lại dậy sóng dữ dội. Tấm ảnh đã nói lên tất cả. Chồng tôi đã ngoại tình, phản bội vợ. Cái ví cũng chẳng phải ngẫu nhiên bị mất mà là vì anh đánh rơi ở chỗ nhân tình. Và cô nhân tình của anh cũng rất cao tay khi gửi trả ví tới tận tay tôi kèm lời khiêu chiến và thách thức.

Đến hôm nay, tôi vẫn chưa đưa lại ví cho chồng. Nhìn thấy anh, nỗi uất giận lại dâng trào nhưng tôi vẫn kiềm nén để có thể tìm ra sự thật về tấm ảnh. Tôi đau đớn, giận dữ, thất vọng và mệt mỏi. Giờ tôi có nên thuê thám tử theo dõi anh vài ngày rồi phơi bày tất cả sự thật không?

([email protected])

Tác giả: My Hanh

Nguồn tin: Trí thức trẻ