Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bức tường vàng ở Đà Lạt bị gỡ bỏ

Sáng 1/12, tiệm bánh Cối Xay Gió trên đường Hòa Bình (Đà Lạt, Lâm Đồng) chính thức dừng hoạt động. Hình ảnh dòng chữ trên bức tường vàng bị gỡ bỏ khiến nhiều người tiếc nuối.

Ngay sau khi gỡ bỏ dòng chữ, fanpage chính thức của của tiệm bánh Cối Xay gió đăng tải thông báo: "Vậy là hôm nay, ngày 1/12, bức tường vàng Cối Xay Gió sẽ chính thức tạm ngưng hoạt động". Trên các hội nhóm du lịch, nhiều du khách chia sẻ hình ảnh dòng chữ bị gỡ bỏ thu hút sự chú ý của dân cư mạng.

"Không đơn thuần là một tiệm bánh, bức tường màu vàng cổ kính còn là điểm check-in đông khách bậc nhất xứ sở sương mù. Lần nào mình lên đây cũng thấy các bạn trẻ xếp hàng dài để chụp ảnh kỷ niệm. Giờ góc đường này chắc sẽ vắng vẻ hơn", Ngọc Thư cho biết.

 Dòng chữ "Tiệm bánh Cối Xay Gió" đã được gỡ bỏ vào sáng 1/12. Ảnh: Sheng Pei.

Đồng quan điểm, tài khoản Toan Nguyen viết: "Nghĩ mà buồn, mình đã từng chụp ảnh ở đây và sẽ mãi lưu giữ những kí ức về bức tường vàng đã tồn tại thời gian trước".

Một số người thể hiện sự tiếc nuối khi chưa có cơ hội ghé lưu lại khoảnh khắc đẹp tại địa điểm hút khách. Thành viên Thuong Hoai chia sẻ ảnh chụp cùng bức tường trống: "Cuối cùng thì bức tường sống ảo mà mỗi lần qua đây con dân đều phải xếp hàng đã chính thức rụng nụ sáng nay. Em không biết em có vượt qua cú sốc này không nữa. Chờ lên Đà Lạt mấy năm, để rồi nhận trái đắng như vậy".

Nhiều thành viên khác đã lên kế hoạch đến Đà Lạt dịp cuối năm cũng tiếc nuối khi không thể ghé check-in vì tiệm bánh đóng cửa. Phố núi sẽ thiếu đi một không gian độc đáo.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng bên cạnh bức tường vàng của tiệm bánh, Đà Lạt còn nhiều điểm đến khác chờ du khách khám phá. "Tiệm bánh này đóng cửa thì sẽ có chỗ khác xuất hiện. Các bạn có thể tiếc nuối nhưng đừng đánh đồng hình ảnh bức tường là đại điện du lịch của thành phố sương mù", Hoàng Hải (du khách TP.HCM) chia sẻ với Zing.

Tiệm bánh Cối Xay Gió có 3 cơ sở quanh khu trung tâm của thành phố. Cơ sở trên đường Hòa Bình với bức tường vàng là nơi du khách lui tới chụp hình. Không phải thiết kế cầu kì, bức tường vàng đơn giản, với dòng chữ đỏ viết theo phong cách retro những năm 1990, vẫn gây ấn tượng với nhiều người.

Tác giả: Thảo Ly

Nguồn tin: zingnews.vn